Zidane bênh vực Benzema vụ tống tiền đồng đội bằng clip sex

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 10:54 07/12/2015

Huyền thoại người Pháp hi vọng ngôi sao Real Madrid sẽ không bị cấm thi đấu cho ĐTQG trong thời gian tới.

Trước scandal tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena bằng clip sex, Karim Benzema đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi ĐTQG Pháp cho đến khi cuộc điều tra kết thúc.

 Benzema đứng trước nguy cơ bị gạch tên khỏi ĐT Pháp vì scandal tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena bằng clip sex.

Vào thứ Năm tuần này, Chủ tịch Noel Le Graet của LĐBĐ Pháp (FFF) sẽ đưa ra quyết định dành cho Benzema. Nhiều tờ báo lớn của Pháp cho rằng, nhiều khả năng, ngôi sao Real Madrid sẽ bị gạch tên khỏi ĐT Pháp.

Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá đất nước lục lăng, Zidane lại cho rằng, việc loại Benzema khỏi danh sách ĐT Pháp không phải là ý tưởng hay. Nhà vô địch World Cup 1998 giải thích: “Chúng ta cần phải đợi đến thứ Năm để biết Benzema có bị cấm thi đấu hay không. Tuy nhiên vào lúc này, tốt nhất là ĐT Pháp không nên cấm thi đấu Benzema bởi scandal tống tiền mới xảy ra”.

Chúng ta đang nói tới một cầu thủ rất quan trọng với ĐTQG, và tôi chỉ tập trung vào phương diện thành tích thể thao. Tôi mong rằng cậu ấy sẽ sớm giải quyết được những rắc rối của mình. Cậu ấy thực sự muốn ra sân trong trận đấu tới, thi đấu tốt và ghi bàn. Phong độ tốt trên sân cỏ sẽ giúp cậu ấy có thêm động lực để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống”.

 Huyền thoại bóng đá Pháp Zidane cho rằng loại Benzema khỏi ĐT Pháp không phải ý tưởng hay.

Bản thân Benzema cũng lên tiếng bày tỏ mong muốn thi đấu cho ĐTQG. Chân sút Real Madrid chia sẻ trên Telefoot: “Mục tiêu của tôi là được thi đấu cho ĐT Pháp và tôi không bao giờ muốn bị gạch tên vì bất cứ lý do nào. Tôi muốn thi đấu tại Euro 2016 bởi đó là giải bóng đá lớn nhất châu Âu và được tổ chức tại nước Pháp. Tôi thường nhắn tin và nói chuyện với HLV Didier Deschamps. Ông ấy đã lên tiếng ủng hộ tôi. Gia đình, bạn bè và các đồng đội cũng dành cho tôi sự tin tưởng”.

Trước đó, Thủ tướng Pháp, Manuel Valls đã lên tiếng “cấm cửa” Benzema lên ĐTQG: “Một cầu thủ lớn phải là tấm gương cho công chúng. Nếu anh ấy (Benzema) không làm được điều đó thì đừng mong có suất trong ĐT Pháp”.