Ý định xây dựng sân vận động của Beckham bị phản đối dữ dội

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 11:34 19/03/2014

Kế hoạch xây 1 sân vận động bóng đá ở Miami của <a href="http://kenh14.vn/david-beckham.html" target="_blank">Beckham</a> đang nhận khá nhiều sự phản đối.

Như đã biết, David Beckham, tiền vệ vừa giải nghệ vào năm ngoái đã bỏ 25 triệu USD (~ 525 tỷ đồng) để sở hữu 1 câu lạc bộ bóng đá tại Miami. Đương nhiên, 1 đội bóng thì phải có sân vận động riêng, Beckham và 2 nhà đầu tư khác gồm tỉ phú Bolivia, Marcelo Claure và doanh nhân người Anh, Simon Fuller đã lên kế hoạch xây dựng sân đấu mới với sức chứa 25.000 chỗ ngồi ở sát bến cảng thành phố Miami, 1 trong những cảng sầm uất nhất về kinh tế trên thế giới.

Kế hoạch xây dựng sân vận động của Becks đang gặp nhiều khó khăn.

Khu cảng Miami - 1 trong những cảng sầm uất nhất Thế giới.

Tuy nhiên, ý định trên của Becks đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ công ty Royal Caribbean – công ty chuyên vận chuyển hàng hóa và phục vụ du lịch. Họ cho rằng sự có mặt của sân vận động nói trên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông, kiến trúc và cảnh quan của cả khu cảng nhộn nhịp, đông đúc này. Để có thể có mặt bằng như ý cho đội bóng của Becks, Royal Caribbean sẽ phải di dời bãi đỗ xe, khu khám bệnh cho nhân viên và cả phòng tập GYM của công ty.

Phó chủ tịch Royal Caribbean, ông Rob Zeiger nói: “Sẽ vô cùng rắc rối với chúng tôi nếu phải di dời số lượng cơ sở vật chất khổng lồ của công ty. Tốt nhất, Beckham và đội bóng của mình nên tìm 1 khu đất rộng rãi hơn, đừng làm ảnh hưởng đến những thứ đã có và đang được sử dụng tốt”.
 
Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về thị trưởng thành phố Miami, ông Carlos Gimenez và 12 ủy viên của thành phố.

Một chiếc tàu du lịch của Royal Caribbean - công ty phản đối kế hoạch của Becks dữ dội nhất.