Xúc phạm người Do Thái, Balotelli có nguy cơ bị cấm thi đấu 5 trận

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 02/12/2014

“Ngựa chứng” người Ý lại tiếp tục gặp rắc rối vì hành vi không đúng mực trên mạng xã hội.

Balotelli thường được biết đến với những trò quái chiêu ngoài sân cỏ hơn là thành tích trên sân bóng. Cách đây không lâu, tiền đạo người Ý từng khiến HLV Brendan Rodgers “nóng mặt” khi thản nhiên rủ bạn bè về khách sạn chơi thâu đêm ngay trước trận thua Basel. Mới đây, cựu tiền đạo của Milan và Man City tiếp tục “đổ thêm dầu vào lửa” khi đăng ảnh có nội dung xúc phạm người Do Thái lên Instagram. Được biết, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bắt đầu điều tra về vụ việc và có thể sẽ cấm chân sút người Ý thi đấu 5 trận vì hành vi trên.

Xúc phạm người Do Thái, Balotelli có nguy cơ bị cấm thi đấu 5 trận 1
Thay vì tỏa sáng trên sân cỏ, Mario Balotelli lại tiếp tục khiến mọi người chú ý với những hành động quái chiêu ngoài sân cỏ. 

Trên trang Instagram của mình, Balotelli đã đăng lại một tấm ảnh của nhân vật Mario với nội dung như sau: “Đừng phân biệt chủng tộc – Hãy giống như Mario. Anh ấy là thợ sửa ống nước người Ý, được tạo ra bởi người Nhật, nói tiếng Anh và trông giống như người Mexico”, cuối cùng là 1 câu chốt lại gây tranh cãi “nhảy như người da đen và lượm đồng xu như người Do Thái”. 

Sau khi bức ảnh này được đăng lên, một số cư dân mạng đã có phản ứng khá quyết liệt. Chính vì thế, Balotelli đã xóa tấm ảnh và lên tiếng phủ nhận việc mình đang bêu xấu người Do Thái. “Mẹ tôi là người Do Thái đấy nên mấy người im miệng hết đi”, cựu tiền đạo Man City bực dọc viết trên Twitter. 

Xúc phạm người Do Thái, Balotelli có nguy cơ bị cấm thi đấu 5 trận 2
Bức ảnh được cho là mang nội dung xúc phạm người Do Thái của Balotelli.

Xúc phạm người Do Thái, Balotelli có nguy cơ bị cấm thi đấu 5 trận 3
Balotelli phản đối cáo buộc này.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Anh lại không có ý định bỏ qua cho Balotelli dễ dàng như vậy. Một người phát ngôn của FA đã tiết lộ với tờ Guardian rằng Liên đoàn hiện đang điều tra về vụ việc. Nếu như Balotelli bị kết tội, anh sẽ bị cấm thi đấu ít nhất vài trận. Về phía Liverpool, một người phát ngôn của CLB cho biết: “Chúng tôi đã biết về tấm ảnh mà cậu ấy đã xóa. Chúng tôi sẽ nói chuyện với cậu ấy về việc này”. Trước đó, Balotelli cũng vừa xóa tấm ảnh mô phỏng mình bị cắn bởi Luis Suarez

Xúc phạm người Do Thái, Balotelli có nguy cơ bị cấm thi đấu 5 trận 4
Balotelli cũng vừa xóa tấm ảnh mô phỏng bị cắn bởi Luis Suarez. 

Xúc phạm người Do Thái, Balotelli có nguy cơ bị cấm thi đấu 5 trận 5
Dù vậy, bức ảnh trên chỉ là sao chép lại của 1 CĐV người Mỹ.  

Balotelli không phải là người đầu tiên bị FA “sờ gáy” vì hành vi phân biệt chủng tộc. Năm 2012, Rio Ferdinand từng bị phạt 45.000 bảng (~ 1,5 tỷ đồng) vì có hành vi miệt thị Ashley Cole sau khi hậu vệ AS Roma ra tòa làm chứng giúp John Terry. Mới tháng trước, chủ tịch Wigan, Dave Whelan, cũng vừa bị FA buộc tội vì đưa ra những bình luận không hay về người Trung Quốc và người Do Thái sau khi Malky Mackay được chọn làm HLV của đội bóng. 

Được biết, Whelan đã nói với tờ Guardian rằng: "Người Do Thái đuổi theo đồng tiền nhiều hơn bất kì ai". Ngay cả bản thân Mackay cũng đang bị FA điều tra vì gửi những tin nhắn có nội dung phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và kỳ thị đồng tính trong thời gian dẫn dắt Cardiff City. 

Xúc phạm người Do Thái, Balotelli có nguy cơ bị cấm thi đấu 5 trận 6
Rio Ferdidnand cũng từng bị phạt nặng vì miệt thị Ashley Cole. 

Nguồn: Daily Mail.