Xúc động: Đô vật bất bại cố tình để thua đối thủ mắc bệnh down

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 16:45 29/01/2016

Dù đang "vô đối" với 27 trận thắng liên tiếp, nhưng đô vật trẻ Deven Schuko vẫn yêu cầu được đấu với đối thủ mắc bệnh down Andy Howland, để rồi cố tình thua cuộc.

Deven Schuko là đô vật danh tiếng của trường Trung học Massachusetts. Chàng thanh niên này đã đấu hơn 100 trận và hiện đang sở hữu chuỗi 27 chiến thắng liên tiếp kể từ khi bước vào làng vật chuyên nghiệp.

Xúc động: Đô vật bất bại cố tình để thua đối thủ mắc bệnh down - Ảnh 2.

  Đô vật Deven Schuko.

Ấy vậy mà ở trận đấu mới đấu với Andy Howland, một đô vật mắc hội chứng down tới từ trường Trung học Dighton-Rehoboth Regional, Schuko đã dễ dàng bị đối thủ hạ đo ván chỉ sau ít phút. Dĩ nhiên, đằng sau trận thắng của Howland là câu chuyện tuyệt vời về tinh thần thể thao đầy cao thượng.

Xúc động: Đô vật bất bại cố tình để thua đối thủ mắc bệnh down - Ảnh 3.

Theo tìm hiểu của tờ New York Daily News, dù không có được thể chất tốt nhưng Andy Howland lại rất yêu thích môn vật. Bất chấp lời can ngăn của gia đình, Andy Howland vẫn tuyên bố muốn tìm một đô vật để đấu một trận ra trò.

Biết được hoàn cảnh của Howland, đội trưởng CLB vật trường Trung học Massachusetts Deven Schuko đã đến gặp HLV và xung phong được đấu với đối thủ không đồng cân đồng lạng kia một trận. 

Xúc động: Đô vật bất bại cố tình để thua đối thủ mắc bệnh down - Ảnh 4.

"Kẻ thua cuộc" Deven Schuko vui vẻ chụp ảnh với Andy Howland sau trận đấu.

Và diễn biến của trận đấu sau đó đã khiến những người có mặt ở SVĐ rưng rưng cảm động: Deven Schuko đánh đổi chuỗi 27 trận thắng của mình để đem lại niềm hạnh phúc vô bờ cho Andy Howland.

"Tôi đã tới hỏi ý kiến HLV của mình và ông ấy nói đó là một ý tưởng rất tuyệt. Chúng tôi chỉ muốn khiến cậu ấy hạnh phúc", Schuko trả lời đầy giản dị. "Nếu phải thua ai đó, tôi muốn người đó sẽ là Andy Howland".

Rõ ràng, Andy Howland không phải là người duy nhất hạnh phúc. Sau trận đấu, Schuko miêu tả cậu cảm thấy cả 2 đều là những người giành chiến thắng. Bà Debbie, mẹ của Schuko, cũng tỏ ra rất tự hào về con trai của mình. "Đây là một trong những chiến thắng vẻ vang nhất của Deven Schuko. Nó cho thấy tinh thần thể thao cao thượng chưa bao giờ chết", bà Debbie viết trên Facebook.