XMXT Sài Gòn bị giáng xuống hạng Ba, K.Kiên Giang được cứu

Goal, Theo 14:05 23/08/2013

Sau khi XMXT Sài Gòn bỏ giải, VFF, VPF và BTC giải đã họp và đưa ra quyết định giáng CLB XMXT.SG xuống chơi ở giải hạng Ba, đồng thời cũng là CLB bị xuống hạng ở V-League 2013.

XMXT Sài Gòn bị giáng xuống hạng Ba, K.Kiên Giang được cứu 1

Sau khi nhận được văn bản báo cáo của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc CLB XM Xuân Thành Sài Gòn có văn bản thông báo không tiếp tục tham gia giải VĐQG-Eximbank 2013, Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chỉ đạo VPF và các cơ quan chức năng của Liên đoàn xử lý sự việc theo các quy định hiện hành.

Cụ thể, thông báo của VFF khẳng định: "Căn cứ Điều 5.6, trường hợp CLB rút lui hoặc bị loại khỏi giải của Điều lệ Giải VĐQG - Eximbank 2013, CLB XMXT Sài Gòn đương nhiên phải xuống thi đấu ở giải hạng Ba vào mùa giải 2014."

"Theo Điều 5.5 Các quyết định sau khi xếp hạng toàn giải của Điều lệ Giải VĐQG Eximbank 2013, trong 12 CLB đăng ký thi đấu thì chỉ 1 CLB phải xuống hạng thi đấu ở mùa giải 2014".

XMXT Sài Gòn bị giáng xuống hạng Ba, K.Kiên Giang được cứu 2
Thông báo của VFF gửi VPF và BTC giải

"Căn cứ các điều khoản của Điều lệ giải thì CLB XM Xuân Thành Sài Gòn là đội phải xuống hạng. 11 CLB còn lại của Giải VĐQG-Eximbank 2013 đủ điều kiện để được thi đấu ở giải VĐQG mùa giải 2014".

Như vậy, XMXT Sài Gòn là đội sẽ nhận suất xuống hạng (hạng Ba) và 11 CLB còn lại của giải sẽ tiếp tục tranh tài mà không phải lo lắng về chuyện xuống hạng. Cùng với ba CLB thăng hạng của giải hạng Nhất 2013 (QNK Quảng Nam, Hùng Vương An Giang và Than Quảng Ninh), V-League 2014 sẽ có 14 đội tranh tài.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày