Man City tạm chiếm ngôi đầu sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Southampton

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 00:17 29/11/2015

Với chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Southampton trong trận đấu sớm, Man City đã tạm vượt Leicester và Man Utd để leo lên ngôi số 1.

Man City 3-1 Southampton  

Ghi bàn: De Bruyne 9, Delph 21, Kolarov 70 – Shane Long 50  

Đội hình ra sân

Man City: Caballero, Sagna, Otamendi, Demichelis, Kolarov, Delph, Fernandinho, De Bruyne, Toure, Sterling, Aguero. 

Southampton: Stekelenburg, Yoshida, Fonte, van Dijk, Bertrand, Wanyama, Romeu, Steven Davis, Ward-Prowse, Mane, Long.


Clip diễn biến chính trận Man City 3-1 Southampton.

1-ebb73
Sau chuỗi 3 trận không thắng, Man City bước vào cuộc tiếp đón Southampton với quyết tâm thoát khỏi chuỗi ngày ảm đạm vừa qua khiến họ từ vị thế dẫn đầu Premier Leauge đã bị đẩy xuống đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng.

2-ebb73
Chỉ sau 7 phút bóng lăn, quyết tâm của thầy trò Pellegrini đã được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số. Sau khi cướp được bóng của một cầu thủ đối phương, Sterling thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi căng ngang vào cho De Bruyne khai thông thế bế tắc cho Man City.

3-ebb73
Sterling và De Bruyne ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.

4-ebb73
Sang đến phút 21, tỷ số đã là 2-0 cho Man City và người lập công là Fabian Delph với đường dọn cỗ của De Bruyne. Tính ra, De Bruyne đã ghi dấu giày trong 7 bàn thắng ở 6 trận gần nhất của Man City.  

5-ebb73
Sau khi nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ sau hơn 20 phút, Southampton đã vùng lên mạnh mẽ trong khoảng thời gian còn lại nhưng không thể tìm được bàn rút ngắn tỷ số trước khi hiệp 1 kết thúc.

6-ebb73
Ngay đầu hiệp 2, Shane Long với một pha dứt điểm hiểm hóc đã khuất phục Caballero rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Southampton.

7-ebb73
Shane Long và các đồng đội chia vui sau pha lập công này, bởi các cầu thủ Southampton tin rằng họ có thể lội ngược dòng trên sân Etihad.

8-ebb73
Trong trận đấu này, Aguero đã bị các cầu thủ Southampton chăm sóc khá kỹ lưỡng. Luôn có số đông cầu thủ The Saints theo sát tiền đạo người Argentina. 

9-ebb73
Phút 64, Aguero đã phải rời sân nhường chỗ cho Bony với những bước chân tập tễnh và gương mặt đau đớn. Không rõ mức độ chấn thương của El Kun có nghiêm trọng hay không.

10-ebb73
Phút 70, xuất phát từ một pha dàn xếp công phu, De Bruyne chuyền bóng kỹ thuật để hậu vệ Kolarov băng lên dứt điểm tung lưới đội khách bằng cú đá chân trái sở trường từ góc hẹp. Một trận đấu bùng nổ của De Bruyne khi anh góp công trong cả 3 bàn thắng của Man City. Với chiến thắng này, Man City đã giành được 29 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng và có thể ung dung theo dõi Leicester và Man Utd chạm trán nhau.