Xem Gareth Bale "so găng" với Neymar qua những con số thống kê

Đức Quang, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 19/04/2014

Hãy cùng so sánh những chỉ số từ đầu mùa giải để biết <a href="http://kenh14.vn/neymar.html" target="_blank">Neymar</a> và <a href="http://kenh14.vn/gareth-bale.html" target="_blank">Gareth Bale</a>, ai là người xuất sắc hơn.

Cùng là những tân binh đắt giá nhất Thế giới mùa hè vừa qua và mang theo niềm hy vọng của các CĐV Real Madrid cũng như Barcelona, Bale Neymar luôn được giới truyền thông săm soi và so sánh với nhau. Hãy cùng điểm qua những con số thông kê để tìm ra đâu là bản hợp đồng thành công hơn.
 
1. Số bàn thắng
 
Bale: 14 bàn tại La Liga, 20 bàn trên tất cả các mặt trận.
Neymar: 9 bàn tại La Liga, 15 bàn trên tất cả các mặt trận.

Cả 2 cầu thủ cùng ra sân 25 trận tại La Liga năm nay, nhưng Gareth Bale là người ghi được nhiều hơn đồng nghiệp bên phía Barca 5 bàn. Ngoài ra, 1 con số khác cũng nói lên tầm ảnh hưởng của Bale với Real là cao hơn Neymar: Anh đóng góp 14,9%/94 bàn của Real, trong khi Neymar chỉ có 9,8%/92 bàn của Barca.

Người chiến thắng: Gareth Bale.

 
Bale ghi được nhiều bàn thắng hơn Neymar.

2. Số lần kiến tạo
 
Bale: 12 lần tại La Liga, 15 trên tất cả các mặt trận.
Neymar: 8 lần tại Liga, 11 trên tất cả các mặt trận.

Tiền vệ người xứ Wales lại tiếp tục tỏ ra vượt trội khi hơn Neymar 4 lần kiến tạo tại La Liga, cũng như 4 lần kiến tạo tại khắp các đấu trường. Bale vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích tại Champions League, trong khi Neymar đã sớm bị loại cùng Barca.

Người chiến thắng: Gareth Bale.

 
Anh tiếp tục chiến thắng trong cuộc đua kiến tạo.

3. Số cú sút
 
Bale: 81 lần tại La Liga, 109 lần trên tất cả các mặt trận.
Neymar: 68 lần tại La Liga, 108 trên tất cả các mặt trận.

Neymar là người chăm sút hơn Bale tại Champions League cho đến thời điểm này với 37 cú, trong khi của tiền vệ người xứ Wales chỉ là 27. Anh cũng dứt điểm chính xác hơn Bale tới 44% cú sút đi trúng đích, trong khi Bale chỉ có 36%.

Tuy nhiên, xét về độ nguy hiểm, cựu cầu thủ của Tottenham vẫn được đánh giá cao hơn. Anh đã thực hiện nhiều hơn Neymar 1 cú sút trên tất cả các giải đấu, mặc dù số lần ra sân chỉ là 29, ít hơn so với 40 của tiền đạo xứ sở Samba.

Người chiến thắng: Gareth Bale.
 
4. Số đường chuyền thành công
 
Bale: 500 tại La Liga (75,9% chính xác), 189 tại Champions League (81,8% chính xác).
Neymar : 797 tại La Liga (84,3% chính xác), 361 tại Champions League (86,4%  chính xác).

Neymar có số lần kiến tạo ít hơn Bale nhưng anh đóng góp vào lối chơi chung của Barca nhiều hơn là Gareth Bale với Real. Cầu thủ người Brazil thực hiện hơn Bale tới 300 đường chuyền tại La Liga, trong khi tại Champions League là gần như gấp đôi. Tỉ lệ chuyền chính xác của Neymar cũng cao hơn Bale ở mọi mặt trận.

Người chiến thắng: Neymar.

 
Neymar cuối cùng cũng hơn Bale về số đường chuyền và tỉ lệ chính xác.

5. Mức độ nổi tiếng trên mạng xã hội

Bale: Số người theo dõi trên Instagram:1 triệu, con số này trên Twitter là 2,9 triệu.
Neymar: Số người theo dõi trên Instagram: 4,4 triệu, trên Twitter: 10,3 triệu.

Những con số quá áp đảo! Trên Instagram, Neymar luôn có lượng người theo dõi gấp 4 lần Bale, còn tại Twitter là gấp 3 lần. Rõ ràng Neymar nổi tiếng hơn hẳn so với Bale về vấn đề truyền thông.

Người chiến thắng: Neymar.

 
Tiền đạo Brazil sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ trên 2 mạng xã hội Instagram và Twitter.

6. Bạn gái
 
Bạn gái hiện tại (tin đồn) của Neymar là siêu mẫu sinh ra tại Sao Paolo: Gabriella Lenzi
 
Mặc dù có thể cô không xinh đẹp được như người tình trước đó của tiền đạo Barca, Bruna Marquezine nhưng rõ ràng trông cô vẫn trẻ trung và xinh xắn hơn nửa còn lại của Bale Emma Rhys Jones.
Người chiến thắng: Neymar

 
Bạn gái Gabriella Lenzi xinh đẹp của Neymar.

Còn Emma Rhys Jones trông có vẻ già nua hơn khá nhiều.

2 phần so sánh cuối rõ ràng là chỉ có tác dụng xem ai là người nổi tiếng và đào hoa hơn chứ không nói lên tài năng trên sân bóng của Bale Neymar, 4 chỉ số đầu tiên mới nói lên hiệu quả của họ. Và với việc chiến thắng tới 3 trên 4 mục, mà đặc biệt là số bàn thắng và số lần kiến tạo chênh lệch, rõ ràng Bale là người đã có 1 mùa giải xuất sắc hơn Neymar.

 
Gareth Bale cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng so với số tiền khổng lồ mà Rea phải bỏ ra để mua mình.