Xavi òa khóc nói lời chia tay Barca

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:55 24/05/2015

Trong trận đấu cuối cùng trước khi chia tay Barcelona, Xavi đã không thể giấu nổi những giọt nước mắt xúc động.

Khoảnh khắc sân Nou Camp chia tay Xavi.

Xavi được Luis Enrique xếp đá chính ngay từ đầu. Anh đeo băng đội trưởng, khoác lên mình chiếc áo đấu đặc biệt được in dòng chữ "Cảm ơn Xavi, 23/5/52015"

Không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Xavi vẫn thi đấu rất nhiệt tình. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi sau trận đấu thứ 765 cho Barca, anh sẽ ra đi để tìm kiếm những thử thách mới.

Xavi chia vui cùng Messi và Neymar sau khi cầu thủ người Argentina nâng tỷ số lên 2-0.


Phút 86, Luis Enrique rút Xavi ra nghỉ. Có lẽ quyết định của HLV người TBN chỉ mang mục đích giúp Xavi lấy lại bình tĩnh trước khi buổi lễ chia tay anh chính thức bắt đầu.

Sau khi được cho ra nghỉ, gương mặt Xavi tỏ ra hết sức căng thẳng. Có lẽ Xavi biết rằng chỉ ít phút nữa thôi, anh sẽ chính thức trở thành một phần quá khứ của Barcelona.

Tấm banner khổng lồ được các Cule dựng lên nhằm tri ân Xavi, cầu thủ đã cống hiến những năm tháng đẹp đẽ nhất trong sự nghiệp của mình cho riêng màu áo Barcelona.

Xavi vẫy tay chào các CĐV Barcelona.

Tiền vệ người TBN nâng cao chiếc cúp VĐQG  Tây Ban Nha lần thứ 8 trong sự nghiệp trong tiếng reo hò của 9 vạn CĐV Barcelona có mặt trên sân Nou Camp, cũng như các đồng đội.



Xavi rưng rưng cầm micro chia sẻ những cảm xúc của mình trong thời khắc chia tay Barcelona.


"Đúng là không thể không khóc được. Tôi đã cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình, nhưng cuối cùng thì không thể. Tôi sẽ nhớ tất cả mọi thứ của Barcelona. Tôi đã dành 25 năm để khoác trên mình màu áo này. Trong suốt cuộc đời tôi, Barcelona quan trọng hơn tất thảy. Hôm nay, tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất thế giới", Xavi phát biểu trong nước mắt.


Từ giờ tới 6/6, Barcelona sẽ còn tiếp tục chinh chiến ở 2 trận chung kết: Champions League và Copa Del Rey. Nếu tiếp tục đoạt nốt 2 danh hiệu nói trên, đó sẽ là một món quà chia tay không thể ngọt ngào hơn dành cho người đội trưởng vĩ đại Xavi.