Wushu giành 2 HCV liên tiếp cho Việt Nam

Tri Thức, Theo 16:21 09/12/2013

Nguyễn Thị Chinh đã đánh bại nữ võ sĩ Divine (Philippines) ở chung kết tán thủ hạng cân 48kg để mang về tấm HCV cho Đoàn TTVN, dù trước đó Chinh bị thương ở vai và chân.

Như vậy ở nội dung tán thủ chiều nay, wushu Việt Nam đã có thành tích hoàn hảo khi cả hai VĐV vào chung kết đều giành chiến thắng. 15h, nội dung wushu tán thủ bắt đầu thi đấu với trận chung kết giữa Nguyễn Thị ChinhDivine (Philippines) ở hạng cân 48kg. Trước khi thi đấu, Chinh bị đau chân khá nặng. Cô đang được các HLV chăm sóc. HLV động viên Chinh: "Cố lên con, khi thi đấu là quên đau ngay thôi!". Sau 2 hiệp thi đấu, Chinh đã dẫn đối thủ 2-0. Và theo thông báo từ phóng viên tại Myanmar, Chinh đã giành HCV.

Ngay sau nỗ lực đáng khen ngợi của Nguyễn Thị Chinh, Nguyễn Thu Hoài có thêm động lực để đánh bại võ sĩ Evita (Philippines) để giành tấm HCV tán thủ hạng cân 52kg. Cô thắng với tỷ số chung cuộc 2-0. Đây là tấm HCV thứ 4 của Đoàn TTVN và tất cả đều đến từ môn wushu. 

Wushu giành 2 HCV liên tiếp cho Việt Nam 1
Thu Hoài và Nguyễn Thị Chinh ăn mừng với lá cờ Tổ quốc. Ảnh: Quỳnh Cao.

Wushu giành 2 HCV liên tiếp cho Việt Nam 2
Nguyễn Thu Hoài quyết tâm trước trận chung kết. Ảnh: Quỳnh Cao.

Wushu giành 2 HCV liên tiếp cho Việt Nam 3
Chinh bị đau vai và chân, đang được HLV bôi dầu nóng. Ảnh: Quỳnh Cao.

Như vậy là tính tới thời điểm này, Đoàn TTVN đã giành được 4 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ (ở bảng tổng sắp, BTC chưa tính 2 HCĐ của VĐV tán thủ Việt Nam), xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp sau Myanmar, Indonesia, Malaysia và Thái Lan.