World Cup 2010: Chủ tịch Blatter lên tiếng xin lỗi

BBC Sports, Theo 16:57 08/07/2010

Sau rất nhiều những tình huống xử lí gây tranh cãi của các trọng tài tại World Cup 2010, chủ tịch FIFA đã lên tiếng xin lỗi.

Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã đưa ra lời xin lỗi tới FA về bàn thắng không được công nhận của Frank Lampard trong trận đấu tuyển Anh đã bị “cỗ xe tăng” Đức vượt qua tại vòng 1/8.
 
Bóng đã qua vạch vôi rất rõ ràng sau cú sút của Lampark. 
 
Trong trận đấu Anh thua Đức 1-4, bàn thắng của Frank Lampard đã không được trọng tài công nhận mặc dù bóng đã vượt qua vạch vôi khá rõ ràng. Tiền vệ đang khoác áo Chelsea cho rằng việc đưa công nghệ vào việc phân định bàn thắng nên được đưa ra bàn thảo lại tại cuộc họp thường kì của FIFA vào tháng 7 tới đây.
 

Tevez trong vòng vây các cầu thủ Mexico
 
Vị chủ tịch FIFA cũng đưa ra lời xin lỗi về bàn thắng trong tư thế việt vị của Carlos Tevez trong trận đấu Argentina vượt qua Mexico với tỷ số 3-1.“Rõ ràng với những tranh cãi xuất hiện từ đầu giải (World 2010) đến nay, việc đưa các công nghệ kỹ thuật hiện đại vào việc phân định bàn thắng cần được đưa ra bàn thảo lại.”, chủ tịch Sepp Blatter nói.
 
Lampard đã không được ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp của mình.
 
Trong tình huống ghi bàn đầu tiên của Tevez đóng góp vào chiến thắng 3-1 của Argentina, người hâm mộ và chính các cầu thủ cũng có thể phát hiện ra vị trí việt vị của tiền đạo Man xanh ngay khi nhìn lại quay chậm trên màn hình sân vận động.

Chủ tịch Blatter chia sẻ: “Cá nhân tôi thấy rất tiếc về những sai lầm dễ thấy của các trọng tài. Nhưng đó không phải là sự kết thúc của giải đấu hay bóng đá, mặc dù điều đó có thể xay ra.”