West Ham United 1-2 Arsenal: Áp sát top 4

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:10 29/12/2014

Trận thắng với tỷ số tối thiểu trước West Ham đã giúp Arsenal có được 33 điểm, qua đó mở ra cơ hội chen chân vào top 4.

West Ham United 1-2 Arsenal

Ghi bàn: Santi Cazorla (41'), Danny Welbeck (44'), Cheikhou Kouyate (54')

Đội hình thi đấu: 

West Ham: Adrian, O'Brien, Tomkins, Reid, Cresswell, Song, Amalfitano, Kouyate, Downing, Sakho, Carroll.

Arsenal: Szczesny, Debuchy, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Oxlade-Chamberlain, Flamini, Coquelin, Sanchez, Welbeck, Cazorla.

Diễn biến trận đấu giữa Arsenal và West Ham

Trước khi bước vào trận đấu này, West Ham đang có mạch thắng 6/7 trận trên sân nhà. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với đối thủ kị dơ Arsenal (thua 11/12 trận gần đây nhất), các học trò của HLV Sam Allardyce đã không còn là chính mình.

Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, không phải Arsenal mà đội chủ nhà mới là những người nắm thế chủ động. Ngay ở phút thứ 5, Alex Song tung cú sút như búa bổ làm tung lưới Szczesny, đáng tiếc là bàn thắng của anh không được công nhận do 2 cầu thủ West Ham đã rơi vào tư thế việt vị.

West Ham United 1-2 Arsenal: Áp sát top 4 1
West Ham chơi không đến nỗi nào trước Arsenal

Không chỉ mất bàn thắng mở tỷ số, West Ham còn bất ngờ phải chịu một quả penalty khá đáng tiếc ở phút 41. Trong tình huống cản phá đường đi bóng của Cazorla, Reid bất ngờ trượt ngã và vướng vào cầu thủ tấn công người Tây Ban Nha. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11 mét và chính Cazorla mở tỷ số cho Pháo thủ với cú dứt điểm chính xác trong pha đối mặt với Adrian.

West Ham United 1-2 Arsenal: Áp sát top 4 2
Cazorla mở tỷ số cho The Gunners

Ít phút sau bàn thắng mở tỷ số của Cazorla, Arsenal tiếp tục nhân đôi lợi thế dẫn bàn. Cầu thủ giúp các CĐV Arsenal có dịp ăn mừng là Welbeck với cú dứt điểm thành bàn ở cự ly gần.

West Ham United 1-2 Arsenal: Áp sát top 4 3

Không còn gì để mất, West Ham đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của The Hammers cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng từ pha đánh đầu không thể cản phá của Cheikhou Kouyate ở phút 54.

West Ham United 1-2 Arsenal: Áp sát top 4 4

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra sôi nổi với liên tiếp các cơ hội ăn bàn được cầu thủ 2 đội tạo ra. Tuy nhiên, không có thêm bất cứ một bàn thắng nào được ghi. Thắng West Ham với tỷ số 2-1, Arsenal chiếm luôn vị trí thứ 5 của bại tướng.