Wayne Rooney: Vị cứu tinh của Quỷ Đỏ

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 16:00 28/12/2014

Nhờ sự tỏa sáng của Rooney ở tuyến giữa, MU tiếp tục giành chiến thắng để giữ nguyên vị trí trong top 3.

Vào đầu mùa giải, sau thất bại tủi hổ trước Swansea, Manchester United cuống cuồng tìm mua những cầu thủ mới để “thay máu” đội hình. Quả đúng như kỳ vọng của các Manucian, ban lãnh đạo Quỷ Đỏ đã không ngại bạo chi để đưa về những cái tên sáng giá nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên, mọi sự không mấy thuận lợi với đội chủ sân Old Trafford khi hầu hết những cầu thủ vừa chuyển đến liên tục dính chấn thương. 

Wayne Rooney: Vị cứu tinh của Quỷ Đỏ 1
Di Maria liên tục làm bạn với chấn thương.

Hiện tại, người mới nhất buộc phải ngồi ngoài chính là Angel Di Maria. Thật ra tiền vệ người Argentina đã nghỉ vì chấn thương gân khoeo từ tháng 11, ai cũng nghĩ anh có thể quay lại trong trận đấu với Newcastle, tiếc là “Thiên thần” bất ngờ dính chấn thương vùng xương chậu trong buổi tập trước Giáng sinh và đành “ngồi chơi xơi nước” thêm vài bữa. Cuối cùng, cứu tinh của MU vẫn lại là “người cũ” Wayne Rooney. Trong chiến thắng 3-1 trước Newcastle vào tối thứ 6 vừa qua, Rooney góp công trong cả 3 bàn thắng. "Chàng Shrek" ghi 2 bàn và kiến tạo cho đồng đội 1 bàn.

Wayne Rooney: Vị cứu tinh của Quỷ Đỏ 2
Rooney tỏa sáng trong chiến thắng trước Newcastle.

Với việc hàng loạt tiền vệ dính chấn thương, một lần nữa Rooney phải “hy sinh” chơi ở tuyến giữa thay vì vị trí tấn công sở trường. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên R10 được trao vị trí đá thấp hơn so với các tiền đạo, trước đó từng có nhiều HLV cho anh đá như một tiền vệ, đơn cử là Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, Sir Alex vẫn rất do dự với sự bố trí này còn HLV kế nhiệm David Moyes thì không đủ can đảm để đánh cược. Trái lại, Van Gaal có vẻ rất tin tưởng vào sự lựa chọn của mình, bằng chứng là ông thầy người Hà Lan thường xuyên cho Rooney đá như một tiền vệ trung tâm trong thời gian gần đây.

Wayne Rooney: Vị cứu tinh của Quỷ Đỏ 3
Van Gaal tin tưởng đưa Rooney về tuyến giữa. 

Đáp lại lòng tin của Van Gaal, Rooney đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời ở vị trí tiền vệ. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Van Gaal không tiếc lời ca ngợi trò cưng của mình: “Rooney hoạt động như buồng phổi của MU trong suốt 90 phút với vai trò của một tiền vệ. Tôi cũng có thể bố trí cậu ấy chơi vị trí tiền đạo, nhưng trong giai đoạn này thì sẽ tốt hơn nếu Rooney thi đấu ở tuyến giữa”. Ngay cả cựu tiền vệ huyền thoại Paul Scholes cũng phải thốt lên: “Cậu ấy có tiềm năng chơi ở vị trí đó”. Nhờ màn trình diễn xuất sắc của Rooney, MU đã có chiến thắng thứ 7 trong 8 trận bất bại liên tiếp.

Wayne Rooney: Vị cứu tinh của Quỷ Đỏ 4
Rooney chơi xuất sắc ở vị trí tiền vệ.

Dẫu cho phải thi đấu ở vị trí ngược sở trường, Rooney cũng không hề phàn nàn. Chơi phía sau cặp tiền đạo Persie – Falcao, Rooney đã cho mọi người thấy tại sao anh được chọn làm đội trưởng của Quỷ Đỏ. Ở bàn thắng đầu tiên, chính R10 là người phát động đợt tấn công bên phần sân nhà, sau đó anh đã di chuyển quãng đường gần 70 mét trước khi dứt điểm điệu nghệ từ đường căng ngang của Falcao. Ở bàn thắng thứ 2, Rooney di chuyển hết sức khéo léo ở trung lộ để nhận đường chọc khe của Mata rồi dứt điểm nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-0. Cuối cùng, tiền đạo người Anh thể hiện nhãn quan chiến thuật xuất sắc với đường chuyền dài chính xác để Van Persie đánh đầu ghi bàn.

Wayne Rooney: Vị cứu tinh của Quỷ Đỏ 5
Rooney ăn mừng cùng Falcao.

Với các Manucian, Rooney là một chiến binh không biết mệt mỏi. Dù cho ở giai đoạn MU đang thăng hoa hay sa ngã, tiền đạo mặc áo số 10 vẫn là nguồn cảm hứng vô hạn của toàn đội. Nhiều người cảm thấy mức lương mà MU trả cho Rooney quá đắt đỏ, nhưng cái giá đó có lẽ không đắt chút nào nếu nhìn vào tầm quan trọng và những đóng góp của R10 với CLB. Còn nhớ lúc đội chủ sân Old Trafford đưa về những cái tên sáng giá như Di Maria hay Falcao, không ít người cho rằng Rooney sắp hết thời và phải nhường lại vị trí cho người mới. Tuy nhiên, một lần nữa “chàng Shrek” lại là người cứu nguy cho cả đội chứ không phải ai khác. 
    
Wayne Rooney: Vị cứu tinh của Quỷ Đỏ 6
Rooney tiếp tục truyền lửa cho MU trong những giai đoạn khó khăn.

Cũng sau trận đấu với Newcastle, Rooney tự tin cho biết đội bóng của anh rồi sẽ bắt kịp Chelsea và Man City. Nếu là vài tháng trước, có lẽ nhiều người sẽ cười nhạo và cho rằng R10 bị... hoang tưởng. Nhưng với 1 MU đã “vào guồng” trong thời gian gần đây, chuyện này thật sự có khả năng xảy ra. Vẫn còn 5 tháng nữa với 20 trận đấu trước khi mùa giải kết thúc, khoảng cách 10 điểm (so với Chelsea) và 7 điểm (so với Man City) hoàn toàn có thể bị san bằng. 

Nguồn: Goal.