Vượt mặt Ronaldo, Messi nhận mức lương cao chót vót

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 23:51 16/05/2014

Tiền đạo người Argentina đã chính thức vượt mặt Ronaldo bằng việc đồng ý một bản hợp đồng mới với Barcelona.

Mới đây, Lionel Messi đã đồng ý với bản hợp đồng mới nhất mà Barcelona đưa ra. Điều này cũng đồng nghĩa với việc siêu sao người Argentina đã chính thức trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới, với số tiền 16,3 triệu bảng Anh mỗi năm (~ 537,9 tỷ đồng). Trước đó, kỷ lục về số tiền lương trong 1 mùa giải đang thuộc về siêu sao người BĐN, Cristiano Ronaldo với con số 15 triệu bảng Anh (~ 495 tỷ đồng).

Đây là bản hợp đồng thứ 7 của El Pulga trong vòng 11 năm qua, và sẽ giữ chân cầu thủ này ở lại Nou Camp đến hết năm 2018. Tuy nhiên có điều trong bản hợp đồng mới, Messi sẽ không được nhận 100% tiền bản quyền hình ảnh như đã yêu cầu trước đây.
 
Messi đã đồng ý với bản hợp đồng mới nhất mà Barca đưa ra
 
Ngoài ra, điều khoản mua lại hợp đồng với giá 250 triệu bảng (~ 8.250 tỷ đồng) của Messi vẫn được giữ nguyên, để ngỏ cơ hội cho các ông lớn như Manchester City hay PSG nếu như họ quá khao khát có được sự phục vụ của El Pulga trong đội bóng. Mặc dù vậy điều này cũng khá khó xảy ra bởi ngoài việc số tiền trên là quá lớn, 2 đội bóng nhà giàu sẽ phải gặp rất nhiều khó khăn với luật cân bằng tài chính của UEFA.
 
Sẽ rất khó cho Man xanh hay PSG nếu muốn có được El Pulga.
 
Messi và các đồng đội đang rất cố gắng luyện tập cho trận đấu sắp tới
 
Mặc dù vừa mới phá vỡ 2 kỷ lục của giới túc cầu, Messi vẫn không hề ngủ quên trên sung sướng mà bỏ bê việc luyện tập. Trước mắt, Barcelona sẽ có trận đấu quyết định ngôi vương của La Liga vào cuối tuần này với Aletico Madrid. Chắc hẳn Messi và đồng đội khó có thể bỏ qua cơ hội cứu vãn 1 mùa giải không được thành công của đội bóng.