Vua phá lưới Champions League: Cuộc đua song mã Ibra - Ronaldo

Đức Quang, Theo Pháp luật xã hội 00:01 01/03/2014

Những bàn thắng của <a href="http://kenh14.vn/ibrahimovic.html" target="_blank">Ibrahimovic</a> và <a href="http://kenh14.vn/cristiano-ronaldo.html" target="_blank">Ronaldo</a> đang đưa đội bóng của họ bay cao tại Champions League. Cả 2 được dự đoán sẽ là những đối thủ chính của nhau cho danh hiệu Vua phá lưới Champions League năm nay.

Ibra gọi...

Tuần trước, Ibrahimovic đã khiến cả thế giới phải ca tụng tên anh khi lập siêu phẩm với cú nã “rocket” có vận tốc hơn 100km/h vào lưới Bayer Leverkusen. Ngoài ra, anh còn có 1 cú sút penalty thành bàn đóng góp vào chiến thắng 4-0 ngay trên sân Bay Arena, đưa Paris Saint German đặt 1 chân vào vòng Tứ kết. Qua 6 trận đấu ở vòng bảng, anh cũng đã có được 8 bàn thắng, hiệu suất tốt nhất trong sự nghiệp của cầu thủ được coi là “vô duyên” với Champions League. Nói là vô duyên bởi khi anh vừa đi khỏi Inter, lập tức Inter vô địch, tương tự cả với Barcelona. 

Vua phá lưới Champions League: Cuộc đua song mã Ibra - Ronaldo 1
Ibrahimovic đang đưa PSG tiến sâu tại Champions League.

Mùa giải này chân sút người Thụy Điển thi đấu rất xuất sắc, tuy nhiên có 1 người còn làm tốt hơn anh...

Ronaldo trả lời

CR7 đã lập kỷ lục cho riêng mình với 9 bàn/6 trận vòng bảng Champions League năm nay. Và mới đây nhất, không chịu thua kém bất cứ ai, Ronaldo sau khi trở lại từ án treo giò đã thể hiện phong độ xuất chúng với 2 pha kiến tạo cùng 1 cú đúp vô cùng đẹp mắt vào lưới 1 đội bóng Đức khác là Schalke 04. Qua đó, anh đã lấy lại ngôi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới sau 1 tuần bị chiếm giữ bởi Ibrahimovic. Với hàng công cực mạnh cùng lối chơi bùng nổ của Real Madrid năm nay dưới thời huấn luyện viên Carlo Ancelotti, Ronaldo hứa hẹn sẽ còn ghi thêm rất nhiều bàn thắng để giúp Real hoàn thành cú “Decima” cũng như phá kỷ lục của đối thủ truyền kiếp – Lionel Messi với 14 bàn thắng được ghi năm 2011/2012. 

Vua phá lưới Champions League: Cuộc đua song mã Ibra - Ronaldo 2
Phong độ đáng kinh ngạc của Ronaldo vẫn chưa có điểm dừng.

Các đối thủ khác

Ngoài Ibra Ronaldo, theo sau 2 anh chính là chủ nhân 4 Quả Bóng Vàng FIFA, Lionel Messi. Anh đã có được cho mình 7 bàn/7 trận đã qua, 1 phong độ không hề tồi nếu không muốn nói là đáng mơ ước với bất kỳ tiền đạo nào trên thế giới. Trở ngại với anh có lẽ là phong độ đang đi xuống cùng với sự suy yếu của Barcelona, khiến anh không còn có thể bùng nổ như các năm trước.

Vua phá lưới Champions League: Cuộc đua song mã Ibra - Ronaldo 3
Messi chỉ có thể trách các đối thủ xếp trên mình thi đấu quá xuất sắc bởi anh vẫn ghi bàn đều đặn với Barca.

Phía sau Messi Aguero Lewandowski – cùng 6 bàn. Aguero có lẽ không còn cơ hội nâng cao thành tích của mình khi Man.City đã có đến 80% bị loại khi chịu thua 2-0 ngay trên sân nhà trước Barca của Messi. Người còn lại, Lewandowski thì có khá khẩm hơn đôi chút. Anh cũng vừa có cú đúp trên sân của Zenit góp phần mang lại chiến thắng 4-2 cho Dortmund nhưng để cạnh tranh với Ibra hay Ronaldo thì có lẽ là rất khó.

5 CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

11 bàn: Ronaldo (Real)
10 bàn: Ibrahimovic (PSG)
7 bàn: Messi (Barcelona)
6 bàn: Aguero (Man City), Lewandowski (Dortmund)