Vua ghi bàn qua các kỳ World Cup chính thức giã từ ĐTQG

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 21:13 11/08/2014

Chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup - Miroslav Klose đã chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 36.

Klose là thành viên của ĐT Đức giành cúp vàng thế giới 2014 trên đất Brazil. Ngoài chức vô địch giải đấu 4 năm có một lần, Klose còn phá vỡ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Brazil - Ronaldo, với 16 bàn thắng. Và bây giờ là lúc, tiền đạo Lazio nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Chân sút vĩ đại nhất World Cup chia tay ĐTQG sau 13 năm gắn bó

"Giấc mơ vô địch World Cup đã thành hiện thực. Tôi cũng đã có thời gian tuyệt vời tại ĐTQG, có những khoảnh khắc tôi sẽ không bao giờ quên. Bây giờ là thời gian thích hợp nhất để nói lời chia tay. Sau 13 năm cống hiến, tôi đã đạt được gần như tất cả mọi thứ."

Klose bắt đầu khoác áo ĐT Đức từ năm 2001, trong chiến thắng 2-1 trước Albania. Sau 13 năm "lão tướng" này có 137 lần khoác áo Die Mannschaft, cùng với 71 bàn thắng. Thành tích ghi bàn tốt nhất trong lịch sử bóng đá Đức, và số lần khoác áo ĐTQG đứng thứ 2 chỉ sau huyền thoại - Lothar Matthaus.


Klose

Tôi đạt được một số thành tích cá nhân. Điều này có thể dễ hiểu vì tôi là một tiền đạo với nhiệm vụ là ghi bàn. Tuy nhiên, để làm được điều này không thể thiếu những người đồng đội và tôi cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả.


Như vậy, sau Philipp Lahm, đoàn quân của HLV Joachim Loew lại có thêm một cầu thủ nói lời chia tay đội tuyển. Từ sau World Cup, Klose là trường hợp thứ 4 giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau những Gerrard, Xavi và Philipp Lahm.