Vòng loại U23 châu Á 2016: Lại nóng chuyện bản quyền truyền hình

Bongdaplus.vn, Theo 10:46 26/02/2015

Với sự góp mặt của HLV Toshiya Miura cùng dàn cầu thủ trẻ tài năng – hai “điểm nhấn” tươi sáng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2014 – ĐT Olympic Việt Nam đang sở hữu sức hút cực lớn. Vì thế, không khó để nhận ra nhu cầu theo dõi trực tiếp các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2016 vào tháng 3 tới của NHM cả nước.

Tại vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 27 đến 31/3 tại Malaysia, Việt Nam nằm chung bảng I với Malaysia, Nhật Bản và Macau (TQ). Đây được coi là màn khởi động cho chiến dịch chinh phục “giấc mơ vàng” SEA Games của Olympic Việt Nam do môn bóng đá nam ở SEA Games 28 diễn ra chỉ sau vòng loại U23 châu Á 2016 khoảng 2 tháng. Hàng triệu khán giả hâm mộ đang nóng lòng muốn xem màn trình diễn của Olympic Việt Nam trên đất Malaysia để đánh giá năng lực của thầy trò HLV Miura.


U23 Việt Nam với lứa Công Phượng chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người hâm mộ

Được biết, bản quyền truyền hình (BQTH) các trận đấu tại bảng I đã được AFC giao cho đối tác MP & Silva khai thác. Theo quy định, các đài truyền hình muốn phát sóng các trận đấu trong bảng đấu này đương nhiên phải mua bản quyền từ MP & Silva. Do vậy, các nhà đài của Việt Nam sẽ phải đàm phán với MP & Silva để mua quyền phát sóng các trận đấu tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2016 trên lãnh thổ Việt Nam thì mới có thể “phục vụ” khán giả.  

Về vấn đề này, các đơn vị “quen mặt” trong các điểm nóng về BQTH các giải đấu lớn tại Việt Nam thời gian qua như VTV, VTC, SCTV, K+… đều bày tỏ sự quan tâm và mong muốn được phục vụ khán giả truyền hình. Tuy nhiên, từ mong muốn đến thực tế vẫn còn “khoảng cách” không nhỏ bởi chưa ai khẳng định được quá trình đàm phán mua BQTH với MP & Silva sẽ diễn ra suôn sẻ. Thậm chí, NHM cả nước hoàn toàn có thể sẽ phải chấp nhận không được theo dõi các trận đấu tới đây của thầy trò HLV Miura tại vòng loại U23 châu Á 2016 nếu không có đơn vị nào mua được BQTH.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày