Vòng 5 HPL-S3: Chờ Văn Minh – Thành Đồng bày tiệc

Minh Nhật, Theo Trí Thức Trẻ 07:18 03/10/2015

Hai đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất là Văn Minh và Thành Đồng chạm trán nhau hứa hẹn sẽ tạo ra một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn ở vòng 5 HPL-S3.

Vòng 5 HPL-S3 có một số trận cầu đinh hứa hẹn hấp dẫn như cuộc chạm trán giữa Hanel với MV Corp, Cường Quốc với Triều Khúc, Tin lớn & Anh em với Top Group nhưng được chú ý nhiều nhất là cặp đấu Văn Minh với Thành Đồng.

tinlon-vanminh-63d7a
Ở vòng trước, Văn Minh (áo vàng) có trận thắng tưng bừng 3-0 trước ĐKVĐ Tin lớn & Anh em

Chỉ nghe đến hai cái tên của Văn Minh và Thành Đồng là khán giả đã thấy rạo rực bởi đây là hai đội bóng có lối chơi sở trường thiên về tấn công, rất đẹp mắt. Nếu như Văn Minh luôn vào trận bằng phong cách tấn công dồn dập không ngừng nghỉ, kể cả khi đã dẫn bàn trước thì Thành Đồng là bậc thầy về kiểm soát bóng. Trong vòng vài năm qua, Văn Minh thống trị mọi giải phủi ở Nghệ An mà đỉnh cao là Vinh League còn Thành Đồng được mệnh danh là “Barca Hà Nội”. Văn Minh là đội bóng phong trào được yêu thích nhất ở Nghệ An thì Thành Đồng dẫn đầu về lượng fan ở Hà Nội.

Tại HPL-S3, Văn Minh vẫn theo đuổi lối đá tấn công cống hiến. Sau 2 trận đầu bị khớp vì một số thành viên mới như Hữu Hùng, Quốc Tú chưa hòa nhập tốt thì đến 2 trận gần đây gặp Moon – Quang Trung và Tin Lớn, Văn Minh đều đá như lên đồng. Họ vùi dập Moon 4-1 rồi đánh bại ĐKVĐ Tin Lớn 3-0. Giờ đây, mọi đối thủ đều rất ngại khi phải đối đầu với Văn Minh bởi đội bóng của bầu Văn đã vượt qua giai đoạn khởi động, bộ máy đã vận hành trơn tru.

thanhdong-1fade
Trong khi đó, Thành Đồng lại thất bại 0-3 trước Top Group

Thành Đồng sau trận thua thất vọng 0-3 trước Top Group ở vòng 4 đã quyết định quay trở lại với lối đá tấn công quen thuộc. Họ không muốn đánh mất bản sắc và thương hiệu của một đội bóng chơi ban bật hay hàng đầu Hà Nội. Vì thế, cuộc chạm trán giữa Văn Minh với Thành Đồng hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn và là một bữa tiệc tấn công thực sự. Cuộc chạm trán này cũng rất đáng xem khi đội hình Thành Đồng có cầu thủ sở hữu cái chân trái rất dị là Phong “bướm”, đang khoác áo Hải Phòng chơi ở V-League. Ngoài ra, những cái tên như Thắng “xavi”, Giang “say” luôn khiến Thành Đồng thu hút một lượng lớn khán giả.

Màn đối đầu giữa Hanel với MV Corp cũng rất đáng chú ý. MV Corp đang dẫn đầu BXH với 10 điểm sau 4 trận, là đội duy nhất đang bất bại. Đội hình của họ rất có chiều sâu và nhiều hảo thủ như Cường “trắng”, Toàn “cầu treo”, Khánh “alves”… và vài “hàng chuyên” chơi ấn tượng là Phú Nguyên (Huda Huế), Đình Thắng (QNK Quảng Nam), Văn Thuận (CLB Hà Nội). MV Corp cũng sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt, thậm chí còn tinh quái hơn Văn Minh. Trong khi đó, Hanel là một tập thể đầy sao số khi có nhiều dân chuyên kết hợp với các hảo thủ. Đó là những Trung “híp”, Công Huy, Phong “phích”, Công Huy (Thể Công) và Xuân Dương (CLB Hà Nội), Ngọc “lít”, Tú “thổ” (Ocean)… Đây là màn so tài nảy lửa khi hai đội bóng có thực lực rất mạnh đối đầu nhau.

mvcrop-d1922
MV Corp (áo vàng) hiện đang dẫn đầu BXH với 10 điểm

Top Group vừa thắng tưng bừng Thành Đồng sẽ có trận đấu khó khăn trước Tin lớn & Anh em. Ở vòng 5 này, Tin Lớn nhiều khả năng có sự bổ sung của Sầm Ngọc Đức, Đức Trung (Hà Nội T&T). Tin lớn vừa thua 0-3 trước Văn Minh chắc chắn sẽ đá “chết bỏ” với Top Group để lấy lại niềm tin nơi NHM.

Cường Quốc đối đầu Triều Khúc cũng là trận đấu rất đáng xem khi một đội bóng thiên về tấn công đối đầu đội bóng có sở trường chơi thủ phản. Triều Khúc luôn đá cực hay trước các đội bóng mạnh hơn bởi họ quen đá phòng ngự phản công. Những cái tên sáng giá như Tuấn “ếch”, Đạt “võ lâm”, Hiệp “trĩ” (Triều Khúc) hay Mạnh “nát”, Tú “ngựa”, Dũng “crouch” (Cường Quốc) cũng khiến giới phủi đặc biệt quan tâm tới trận đấu này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày