Vòng 4 Premier League: “Các ông lớn sẽ thắng nhưng không dễ”

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 09:36 29/08/2015

Theo nhận định của BLV Quang Huy, do chỉ phải gặp những đối thủ bị đánh giá yếu hơn nên nhiều khả năng, những CLB lớn sẽ giành trọn 3 điểm.

Xét về phong độ những ƯCV cho danh hiệu vô địch Premier League mùa giải này, chỉ có Man City đang bay cao. Đoàn quân của HLV Pellegrini đã xuất sắc giành 3 trận thắng, ghi được 8 bàn, không để lọt lưới bàn nào và hiện đang vững chắc trên ngôi đầu BXH.

mancity-cd305
Man City đang khẳng định ưu thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch

Tiếp đón Watford trên sân nhà, "Man xanh" đang hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp. Bởi tân binh Watford còn quá non kinh nghiệm và đội hình. Nếu có 3 điểm tại Etihad  sắp tới, “The Citizens” sẽ tiếp tục nối dài mạch toàn thắng để dẫn đầu bảng sau 4 vòng đấu.

Trái ngược với Man City, các ƯCV cho ngôi vô địch Premier League mùa này như Chelsea, Arsenal, Man United lại đang gặp nhiều vấn đề. Theo BLV Quang Huy, các “ông lớn” có nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm  ở vòng đấu này, tuy nhiên đó đều là những chiến thắng không dễ dàng.

arsenal-1cdde
Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân của Newcastle

BLV gạo cội của VTC3 đưa ra nhận định về trận đấu sớm nhất vòng 4 giữa Newcastle - Arsenal: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn của Pháo thủ, bởi Arsenal đang gặp vấn đề về hàng công. Trải qua 3 vòng đấu, Arsenal mới có được 2 bàn thắng. Các chân sút của đội bóng này dường như vẫn chưa tìm được cảm giác ghi bàn. Trong khi đó, Newcastle lại tỏ ra rất khó chịu khi được chơi trên sân nhà. Bên cạnh đó, HLV Steve McClaren là người rất giỏi trong việc khắc chế các ông lớn. Vì thế, nhiều khả năng, trận đấu này sẽ bất phân thắng bại”.

Ở 3 vòng đấu trước, Man United thường xuyên phải đá sớm nhưng ở vòng 4, Quỷ đỏ lại thi đấu muộn nhất với chuyến làm khách trên sân của Swansea. Cũng giống Arsenal, Man United đang gặp vấn đề về hàng công khi mới chỉ có 2 bàn thắng. Chuyến hành quân tới sân Liberty sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng. 

mu-d268a
Hưng phấn tại Champions League sẽ giúp Man United có được chiến thắng tại Premier League? 

BLV Quang Huy nhận định: “Mùa giải trước Swansea đã 2 lần đánh bại Man United (cùng với tỷ số 2-1). Mùa bóng này, “Thiên nga đen” vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm với “Quỷ đỏ”. Trong trận đấu mở màn, Swansea đã gây không ít khó khăn cho nhà ĐKVĐ Chelsea dù phải đá trên sân khách. Mặc dù vậy, sự hưng phấn vì vừa lọt vào vòng bảng Champions League cùng với việc chân sút chủ lực Rooney đã tìm lại được cảm giác ghi bàn có thể khiến Man United giành được chiến thắng”.

Đều có được lợi thế sân nhà, cả Chelsea và Liverpool đều đứng trước cơ hội giành trọn 3 điểm. BLV Quang Huy đưa ra nhận định về hai cặp đấu này: “Dù được thi đấu trên sân Stamford Bridge, Chelsea vẫn phải đặc biệt cẩn trọng với đối thủ của mình. Dưới thời Alan Pardew, Crystal Palace đang trình diễn một thứ bóng đá khó chịu. Đặc biệt họ càng mạnh khi có sự bổ sung Yohan Cabaye. Trong khi đó, Chelsea chỉ vừa mới trở lại sau chiến thắng nhọc nhằn trước West Brom. Dù nắm trong tay nhiều lợi thế nhưng đội bóng của HLV Mourinho không thể chủ quan nếu không muốn nhận thêm một kết quả bất lợi”.

“Còn với Liverpool, họ cũng đang gặp vấn đề về hàng công giống Man United, Arsenal. Đối thủ của Liverpool, West Ham mặc dù thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà nhưng đội bóng này từng đánh bại Arsenal ngay trên sân Emirates, bởi vậy, The Kop không nên nhìn vào thành tích của The Hammer để đánh giá thấp họ”.

chelsea-f2478
Chelsea không thể chủ quan trước Crystal Palace

Ngoài những cuộc đối đầu đáng chú ý trên, vòng 4 Premier League còn diễn ra một số trận đấu: cuộc đối đầu giữa 2 tân binh Bournemouth - Leicester City, Tottenham - Everton, Southampton - Norwich City.