Vòng 4 giải Ngoại hạng Anh: Arsenal, Man City chia điểm kịch tính, Chelsea tiếp tục thắng

, Theo Mask Online 11:00 14/09/2014

Ngoại trừ Liverpool sảy chân thất vọng trên sân nhà, Chelsea, Arsenal và Man City đều có những kết quả chấp nhận được.

Vòng 4 giải Ngoại hạng Anh

Arsenal 2-2 Man City

Chelsea 4-2 Swansea

Crystal Palace 0-0 Burnley

Southampton 4-0 Newcastle

Stoke City 0-1 Leicester City

Sunderland 2-2 Tottenham

West Bromwich 0-2 Everton

Liverpool 0-1 Aston Villa



Arsenal 2-2 Man City

Cầu thủ ghi bàn: Wilshere (64'), Sanchez (74') - Aguero (28'), Demichelis (83')

Diễn biến trận đấu.

Được dự đoán sẽ là trận đấu rất hấp dẫn ở vòng đấu này và sau cùng, những gì Arsenal và Man xanh cống hiến đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Tấn công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn ở những phút đầu trận nhưng đội chủ nhà lại bị thủng lưới trước. Pha bứt tốc và đường căng ngang thuận lợi của Navas đã giúp Aguero thoải mái đệm bóng mở tỷ số cho Man City phút 28.

Aguro làm khán giả sân Etihad trầm xuống với phàn thắng đỏ phựng.

Tuy nhiên, sang đến hiệp 2, Arsenal đã lội ngược dòng với 2 bàn thắng ở những phút thứ 64 và 74 của Wilshere Alexis Sanchez. Tưởng chừng như đội chủ sân Emirates đã có được 3 điểm khó nhọc thì những phút cuối, Demichelis đã lấy lại 1 điểm cho Man City bằng cú đánh đầu chuẩn xác. Ngoài những tình huống ghi bàn, cả 2 đội còn có vô số những pha uy hiếp khung thành nhau khiến khán giả trên sân rất phấn khích. Kết quả hòa 2-2 chắc chắn không làm cả 2 đội hài lòng bởi lẽ họ không thể rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea.


Chelsea 4-2 Swansea

Cầu thủ ghi bàn: Costa (45', 56', 67'), Remy (81') - Terry (11' o.g), Shelvey (86')

Diễn biến trận đấu.

Swansea cho thấy họ không phải ngẫu nhiên mà họ đang là chễm chệ ở vị trí nhì bảng với 3 trận toàn thắng từ đầu giải. Ngay phút 11, đội khách đã gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước đội chủ nhà. Đáng chú ý, người lập công cho Swansea là đội trưởng John Terry với 1 pha lóng ngóng đá phản lưới nhà. Phải đến cuối hiệp 1, Chelsea mới tìm được bàn gỡ hòa sau cú đánh đầu dũng mãnh của Diego Costa.

Diego Costa lập được 1 hattrick trận này.

Có được bàn thắng trước khi kết thúc hiệp 1, Chelsea đã chơi tự tin hơn rất nhiều trong hiệp 2. Hàng loạt nhưng cơ hội nguy hiểm được đội bóng áo xanh tạo ra và bàn thắng tiếp tục đến với đội chủ nhà. Phút 56 và 67, Diego Costa liên tiếp lập công sau nhưng đường chuyền thuận lợi của đồng đội giúp Chelsea vượt lên dẫn 3-1. Khoảng thời gian cuối trận, tân binh Remy được Mourinho tung vào sân và anh đã phát huy giá trị khi ghi bàn thắng thứ 4 cho đội nhà sau pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.


Đội khách sau đó gỡ được thêm 1 bàn do công của Shelvey nhưng tất cả đã quá muộn, Swansea đành chấp nhận thua trận trước 1 Chelsea chơi quá xuất sắc. Về phần mình trong trận đấu này, Diego Costa đã lập hattrick đầu tiên của anh trong màu áo CLB mới và cũng là hattrick đầu tiên của Premier League năm nay. Anh hiện đang có phong độ cực tốt với 7 bàn qua 4 trận.

Liverpool 0-1 Aston Vila

Cầu thủ ghi bàn: Agbonlahor (9')

Diễn biến trận đấu.

Được chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Liverpool bất ngờ thủng lưới từ rất sớm sau pha dứt điểm của Agbonlahor phút thứ 10. Đội bóng áo đỏ tỏ ra khá bế tắc những phút sau đó bởi sự vắng mặt của bộ đôi Sterling Sturridge. Trong khi đó, có 1 bàn làm vốn, Aston Villa nhanh chóng trở về lối chơi sở trường của họ trong mùa bóng này: phòng ngự phản công.

Liverpool (áo trắng) gặp muôn vào khó khăn trước Aston Villa.

Sang đến hiệp 2, đội chủ nhà đã phải đưa Sterling vào sân nhưng thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Cầm bóng lên tới 75% nhưng những cơ hội của Liverpool không thật sự rõ rệt. Balotelli trong trận đấu ra mắt cũng không thể hiện được nhiều. Thời gian cứ trôi đi và The Kop vẫn không thể tìm được bàn thắng. Chung cuộc, Aston Villa đã gây nên cú sốc khi vượt qua Liverpool ngay tại Anfield với tỷ số 1-0.

Balotelli có màn ra mắt không thành công.

Nguồn: Daily Mail, Goal, Footyroom