Vòng 38: Liverpool thảm bại, top 3 cùng ca khúc khải hoàn

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:12 25/05/2015

Nhóm ngũ đại gia của giải NHA nhận những kết quả trái ngược trong ngày hạ màn Premier League 2014/15.

Chelsea 3-1 Sunderland

Ghi bàn: Steven Fletcher (26'), Diego Costa (37', pen.), Loic Remy (70', 88')

Đội hình thi đấu: 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Mikel, Matic, Cuadrado, Willian, Hazard, Drogba.

Sunderland: Mannone, Jones, Coates, O'Shea, Van Aanholt, Johnson, Larsson, Rodwell, Wickham, Defoe, Fletcher.


Chỉ là trận cầu mang ý nghĩa thủ tục nên cả Sunderland và Chelsea đều chọn lối chơi tấn công phóng khoáng để "đãi mắt" các CĐV. Sau quãng thời gian đầu lép vế, Sunderland bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Fletcher ở phút 26. Tuy nhiên, bàn thắng trên chấm 11m của cầu thủ vào sân thay người Diego Costa đã giúp Chelsea kết thúc hiệp 1 với kết quả hòa 1-1.



Sau giờ nghỉ, trận đấu vẫn diễn ra sôi động. Với chất lượng đội hình vượt trội, Chelsea tiếp tục ghi thêm được 2 bàn thắng nữa nhờ công của "gà son" Loic Remy. Trận thắng 3-1 giúp Chelsea có màn ăn mừng không thể hoàn hảo hơn trên sân Stamford Bridge.

Chelsea kết thúc mùa giải với trận thắng ấn tượng

Cùng có được niềm vui chiến thắng với Chelsea là Arsenal và Man City. Với lợi thế sân nhà, Arsenal dễ dàng có một chiến thắng cách biệt trước đội bóng đã hết mục tiêu West Bromwich Albion. Trong khi đó, thầy trò HLV Pellegrini cũng làm được điều tương tự khi hạ gục "ngựa ô" Southampton với tỷ số 2-0. 

Diễn biến trận đấu giữa Arsenal và West Bromwich Albion

Diễn biến trận đấu giữa Man City và Southampton

Man City chiến thắng, nhưng Quỷ đỏ lại không thể ca khúc khải hoàn để giúp thành Manchester hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày hạ màn Premier League. Phải tới làm khách trên sân đội bóng đang khát điểm để trụ hạng Hull City, thầy trò HLV Van Gaal đã gặp muôn vàn khó khăn và phải nhờ tới sự xuất sắc của Valdes, họ mới có thể rời sân KC với 1 điểm. 

Diễn biến trận đấu giữa Hull City và Man Utd

Đây cũng là trận đấu có nhiều vết gợn đối với Man Utd khi Fellaini phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, còn Di Maria thậm chí đã bị Van Gaal thay ra nghỉ chỉ sau 23 phút góp mặt. 

Về phía đội chủ nhà, với việc không thể thắng Man Utd, còn Newcastle hạ West Ham 2-0, họ đã chính thức phải nói lời chia tay giải đấu cao nhất xứ sở Sương mù. Như vậy là sau 2 mùa giải hít thở bầu không khí giải NHA, Hull City sẽ phải làm lại từ đầu vào mùa giải tới.


Bất ngờ lớn nhất ở lượt đấu cuối là việc Liverpool để thua đậm 1-6 trên sân đội bóng khó chơi Stoke City. Giam cầm Sterling trên ghế dự bị khiến cho đội khách nhập cuộc rất rời rạc. Ngay trong hiệp 1, The Kop đã bị vùi dập 5 bàn không gỡ. Sang hiệp 2, Gerrard rút ngắn tỷ số xuống 1-5 trước khi Crouch ấn định trận thắng như 1 séc tennis cho đội chủ nhà với pha làm bàn ở những phút cuối. 

Trận thua sốc của Liverpool trước Stoke City

Kết quả vòng 38 Premier League 2014/15:

Arsenal 4 - 1 West Bromwich Albion

Aston Villa 0 - 1 Burnley

Chelsea 3 - 1 Sunderland

Crystal Palace 1 - 0 Swansea City

Everton 0 - 1 Tottenham Hotspur

Hull City 0 - 0 Manchester United

Leicester City 5 - 1 Queens Park Rangers

Manchester City 2 - 0 Southampton

Newcastle United 2 - 0 West Ham United

Stoke City 6 - 1 Liverpool

Dự Champions League: Chelsea, Man City, Arsenal, Man Utd (đá sơ loại)

Dự Europa League: Tottenham, Liverpool (đá sơ loại)

Xuống hạng: Hull City, Burnley, QPR


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày