Vòng 34 Premier League: Man xanh "cắt đuôi" The Kop

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:37 25/04/2015

Trong ngày thứ 7 chỉ có 2 ông lớn Man City và Liverpool ra sân. Với lợi thế sân nhà, Man xanh nhiều khả năng sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ xếp ngay sau mình.

21h00 25/4/2015 West Brom – Liverpool: The Kop lấy lại danh dự

Tuần trước, Liverpool vừa bị loại khỏi FA Cup trong một trận đấu đầy bạc nhược trước đội bóng đang ngụp lặn trụ hạng tại Premier League – Aston Villa. Trong thất bại đó, sai lầm chiến thuật của HLV Brendan Rodgers và sự kém cỏi của đội trưởng Steven Gerrard là tiêu điểm chỉ trích của NHM và giới chuyên môn. Và đêm nay, The Kop phải hành quân đến sân của West Brom với mục tiêu duy nhất: 3 điểm. 

Một chiến thắng trước West Brom là liều thuốc “giảm đau” giải tỏa tinh thần đang rất nặng nề của các cầu thủ vùng Merseyside. Và với khoảng cách 7 điểm kém hơn Man City, 3 điểm cũng là thứ níu kéo hy vọng cho một suất dự Champions League của Lữ đoàn Đỏ. 

Liverpool vừa bị loại khỏi FA Cup.

Còn với West Brom, mùa giải 2014/2015 đã gần như khép lại khi họ đã đạt được số điểm 36. Chỉ cần giành thêm 4 điểm trong 5 vòng đấu còn lại là chắc chắn đội chủ sân The Hawthorns chính thức trụ hạng. Trận tiếp đón Liverpool đêm nay sẽ là cơ hội lớn để West Brom tiến gần hơn với mục tiêu đạt được 40 điểm. Dù West Brom chưa bao giờ được đánh giá cao hơn Liverpool nhưng trong hoàn cảnh các cầu thủ của Rodgers vẫn đang ngập trong khủng hoảng phong độ thì một bất ngờ có thể xảy ra trên sân The Hawthorns.

West Brom hy vọng tạo được một bất ngờ trên sân nhà.

Trận đấu đêm nay giữa 2 đội có thể sẽ chứng kiến một cột mốc vĩ đại tại Premier League. Đó là trận đấu thứ 500 của Steven Gerrard tại Premier League. Trong lịch sử, chỉ có 2 cầu thủ từng thi đấu nhiều hơn 500 trận tại giải đấu cao nhất nước Anh, đó là Ryan Giggs (632 trận) và Jamie Carragher (508 trận). Hy vọng HLV Rodgers có thể cho đội trưởng của Liverpool vào sân thi đấu dù phong độ gần đây của anh là không thực sự tốt.

Gerrard sẽ bước vào ngôi đền “500” nếu được ra sân hôm nay.

Đội chủ nhà West Brom sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành Ben Foster do chấn thương và tiền vệ đánh chặn Youssouf Mulumbu vì thẻ phạt. Còn với Liverpool, họ sẽ thiếu vắng 3 cái tên Sakho, Sturridge và Lucas Leiva đều vì lý do chấn thương.

Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu của 2 đội.

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội.

23h30 25/4/2015 Man City – Aston Villa: Thời cơ để vượt lên

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Crystal Palace và MU, Man City đã rơi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4 BXH. Chiến thắng 2-0 trước West Ham vào tuần trước đã giúp Man xanh rút ngắn cách biệt với Quỷ đỏ xuống còn 1 điểm. Đêm nay, Man City sẽ có cơ hội vươn lên thứ 3 BXH khi chỉ tiếp đón một đội bóng hạng trung – Aston Villa. 

Man City vừa có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước West Ham.

Mùa giải 2014/2015 chứng kiến sự sa sút rõ rệt của Yaya Toure. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà không còn thi đấu thăng hoa thường xuyên như những mùa giải trước. Trong những trận cầu lớn, Toure thường thi đấu rất mờ nhạt và yếu đuối. Trên hàng công, tiền đạo Sergio Aguero vẫn còn rất sắc bén nhưng có lẽ chấn thương hành hạ đã làm giảm phần nào sự chính xác của anh trong những pha dứt điểm. Đây cũng là một nguyên nhân khiến Man City thi đấu sa sút trong thời gian gần đây.

Toure (giữa) thi đấu không còn sung sức như mùa giải trước.

Đội bóng Aston Villa của HLV Tim Sherwood đang bay cao khi từ một trong 3 vị trí xuống hạng, họ đã có màn thoát hiểm ngoạn mục và đang xếp thứ 15. Tuy nhiên, với khoảng cách chỉ 4 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng, The Villians vẫn phải chiến đấu hết sức mình để chắc chắn giữ lại một chỗ ở Premier League mùa sau. Chiến tích lọt vào Chung kết FA Cup cuối tuần rồi là một niềm khích lệ tinh thần lớn lao cho những cầu thủ đến từ Birmingham, hy vọng họ có thể duy trì tinh thần thi đấu kiên cường như vậy trong trận đấu với đội Đương kim vô địch.

Villa đã thi đấu rất kiên cường trước Liverpool.

Man City chỉ vắng mặt 2 cái tên là Stevan Jovetic và Vincent Kompany do chấn thương còn Aston Villa đang dần biến thành một bệnh viện khi có 4 cái tên trong Đội hình Một phải nhập viện, đó là Herd, Clark, Hutton và Baver. 

Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu của 2 đội.

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội.