Vòng 26 Ngoại hạng Anh: Đại gia dễ thở

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:30 21/02/2015

Vòng đấu thứ 26 Ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày thứ Bảy chứng kiến các ông lớn đồng loạt ra sân tiếp đón các đối thủ được đánh giá là dưới cơ.

22h00 21/02/2015 Chelsea – Burnley: Quá khó cho đội khách

Chelsea vừa trở về nước Anh sau trận đấu đầy căng thẳng trên đất Paris tại vòng 1/8 Champions League. Mặc dù đã có trận đấu tương đối thành công nhưng HLV Jose Mourinho muốn các cầu thủ của mình phải quên PSG đi và dồn hết tâm trí để đối đầu với đối thủ Burnley.

Chelsea vừa có 90 phút mệt nhoài trên đất Pháp.

Lịch thi đấu của Chelsea thời gian tới sẽ khá nặng khi từ giờ đến ngày 11/3, họ sẽ có tổng cộng 4 trận đấu, trong đó có 2 trận tại Ngoại hạng Anh, 1 trận chung kết League Cup với Tottenham và cuối cùng là trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG. Mặc dù Chelsea hiện đang cách đội xếp thứ hai là Man City tới 7 điểm nhưng đây chỉ mới là vòng thứ 26 và mọi sơ sẩy đều có thể dẫn đến hậu quả tệ hại vào cuối mùa.

Còn về phía Burnley, họ hiện đang xếp áp chót bảng xếp hạng với chỉ 21 điểm, kém Chelsea tận 18 bậc và 38 điểm. Điều đáng lưu ý là khoảng cách giữa Burnley và đội xếp thứ 17 chỉ là 1 điểm mong manh nên cơ hội để họ trụ hạng là vẫn còn rất rộng mở, đó có thể là động lực thúc đẩy các cầu thủ đội khách vùng lên để kiếm được ít nhất 1 điểm tại Stamford Bridge. Nếu lơ là, Chelsea có thể sẽ phải gánh chịu bài học như Man City đã từng trải qua trong trận hòa 2-2 với Burnley hồi tháng 12 vừa qua.

Danny Ings – niềm hy vọng của hàng công Burnley.

Về lực lượng, cả hai CLB đều không gặp phải ca chấn thương của cầu thủ nào nên hai HLV sẽ tự tin tung ra những quân bài phù hợp với những toan tính của riêng mình.

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích gần đây và thành tích đối đầu của 2 đội.

22h00 21/02/2015 Crystal Palace - Arsenal: Derby một chiều?

Trước khi bước vào trận derby London, Pháo thủ có 45 điểm và xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Giành chiến thắng trước Crystal Palace, Arsenal có thể sẽ vượt lên trên MU và Southampton để chen chân vào top 3 và gây áp lực cho 2 đội hiện đang xếp trên họ. Nếu Arsenal có 3 điểm vào ngày mai, họ không chỉ có lợi thế trong cuộc đua tại giải quốc nội mà còn có đà tâm lý tốt để tiếp đón AS Monaco tại Champions League vào giữa tuần sau.

Arsenal vừa giành chiến thắng trước Middlesbrough cuối tuần trước.

Mặc dù đang xếp thứ 13 với 27 điểm nhưng khoảng cách giữa Crystal và nhóm nguy hiểm không quá xa nên nguy cơ rơi vào khu vực cầm đèn đỏ vẫn hiện hữu trước mắt các cầu thủ đội chủ nhà. Một chiến thắng trước đối thủ lớn như Arsenal có lẽ là chưa đủ để họ cải thiện vị trí nhưng nó sẽ tạo ra cú hích cho các cầu thủ Palace trong những vòng đấu tiếp theo.

Arsenal đang có đầy đủ lực lượng hùng hậu để hành quân tới Selhurst Park, đặc biệt là sự trở lại của Oliver Giroud sau án treo giò sẽ giúp hàng công Pháo thủ thêm lợi hại. Còn Crystal Palace, họ có thể mất nhiều trụ cột như Mile Jedinak, Chamakh và Bolasie. 

Liệu Chamakh có kịp góp mặt vào trận đấu đêm mai để chống lại đội bóng cũ?

Ở London luôn có những cặp derby thu hút sự quan tâm nhưng những trận derby như giữa Arsenal và Crystal Palace lại luôn là những trận derby một chiều và một điểm đã là quá thành công cho đội bóng yếu thế hơn.

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích gần đây và thành tích đối đầu của 2 đội.

22h00 21/02/2015 Swansea City – Manchester United: Món nợ có được trả?

Trong trận đấu mở màn mùa giải cũng là trận đấu đầu tiên của HLV Louis van Gaal tại Ngoại hạng Anh, ông đã bị dội gáo nước lạnh khi bị đoàn quân Swansea của HLV Gary Monk hạ nhục ngay tại Old Trafford. Và trận đấu đêm mai chứng kiến quyết tâm phục hận cao ngất của vị chiến lược gia người Hà Lan.

Trận lượt đi, MU đã thất thủ 1-2 ngay tại sân nhà.

Bước vào trận đấu, MU gặp khá nhiều sức ép từ phía các CĐV nhà vì lối chơi thiếu thuyết phục thời gian qua. Mặc dù vẫn đang duy trì được vị trí trong top 3 và vừa lọt vào Tứ kết cúp FA nhưng những màn trình diễn của MU lại không đáp ứng được nguyện vọng của các CĐV. Lối chơi thiếu bản sắc, thiếu xuất sắc và phải nhờ nhiều đến sự may mắn là không xứng đáng với số tiền gần 150 triệu bảng mà Quỷ đỏ đã vung vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè qua.

Liệu HLV Van Gaal có phục thù thành công?

Sau 2 mùa giải thăng hoa và là hiện tượng tại Ngoại hạng Anh, Swansea mùa này bắt đầu trở lại bộ mặt thất thường của một đội bóng nhỏ. Họ có thể chơi ngang cơ với những đội chiếu trên nhưng lại dễ dàng vấp ngã trước những đối thủ cùng đẳng cấp. Trận đấu với West Brom trong khuôn khổ cúp FA đã chứng minh điều trên. Đó cũng là lý do khiến Swansea mùa này chỉ xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Trong trận tái đấu vào ngày mai, chủ nhà Swansea sẽ chịu tổn thất khá lớn khi không còn sự phục vụ của Wilfried Bony sau khi anh này chuyển sang Man City hồi mùa Đông. Còn riêng về MU, họ không phải đón nhận thêm ca chấn thương nào nên có thể có lực lượng tốt nhất cho trận đấu. Tuy nhiên, Radamel Falcao chắc chắn đã mất cơ hội đá chính sau những màn trình diễn quá kém cỏi của chính anh.


Đội hình dự kiến của 2 đội.


Thành tích gần đây và thành tích đối đầu của 2 đội.

00h30 22/02/2015 Manchester City – Newcastle United: Tiếp tục gây áp lực

Man City hiện đang theo đuổi sát sao Chelsea trong cuộc đua giành ngôi vô địch, mặc dù 2 cú sảy chân ở các vòng trước đã khiến cho khoảng cách giữa 2 đội dẫn đầu được tăng lên thành 7 điểm. Nhưng trong lịch sử, Man City là đội bóng bám đuổi rất dẻo dai và 2 lần gần nhất họ nâng cao chức vô địch đều là những lần họ phải đua ở thế của kẻ rượt đuổi.

Man City đã vượt qua Newcastle 2-0 ở lượt đi.

Thi đấu với Newcastle nhưng Man City vẫn phải để một mắt đến trận đấu căng thẳng với Barcelona vào rạng sáng thứ Tư. Đó là một trận đấu quan trọng khi Man City có lợi thế sân nhà và mọi sai lầm đều không thể sửa chữa bởi sự khắc nghiệt của giải đấu hàng đầu châu Âu. HLV Pellegrini sẽ phải giải bài toán khó khi một mặt phải đảm bảo giành trọn vẹn 3 điểm để duy trì cuộc đua vô địch, mặt khác lại phải tính toán cho các cầu thủ nghỉ ngơi nhằm đảm bảo thể lực cho trận đại chiến với CLB xứ Catalan.

Sau khi sa thải ông Alan Pardew, Newcastle đang ký một hợp đồng ngắn hạn với HLV John Carver những gì mà ông ấy đem lại cho Chích chòe vẫn chưa thực sự ấn tượng. 

Liệu Newcastle có thể một lần nữa giành chiến thắng trước Man City trong mùa giải này?

Man City sẽ có đầy đủ lực lượng để giải quyết dứt điểm Newcastle, trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của bản hợp đồng mới toanh – Wilfried Bony. Còn Chích chòe cũng không mất đi cầu thủ nào trước chuyến làm khách tại Etihad.

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích gần đây và thành tích đối đầu của 2 đội.