Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Chờ Van Gaal thể hiện

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 10:46 11/02/2015

Sau bộ mặt nhợt nhạt ở những vòng đấu vừa qua, NHM Quỷ đỏ đang chờ đợi Van Gaal sẽ làm gì để giúp đội bóng cải thiện lối chơi, ít nhất là trong trận đấu với Burnley đêm nay.

02h45 12/1 Chelsea – Everton

Chelsea lại vừa nâng khoảng cách giữa mình với Man City lên thành 7 điểm, qua đó khiến cuộc đua tới ngôi vô địch trở nên dễ thở hơn với chính họ. Khoảng cách 7 điểm không phải là khoảng cách quá an toàn nhưng với phong độ hiện nay của Chelsea và của những đội xếp sau, khoảng cách trên vẫn là một cách biệt dễ chịu. Vấn đề của Chelsea hiện nay chính là ở Jose Mourinho. Chính cá tính quá mạnh mẽ của ông thầy người Bồ đã khiến CLB này nhiều phen lao đao. 

Chelsea và Everton đã có một trận cầu sôi động với 9 bàn thắng ở lượt đi.

Tuy nhiên, ngoài những vấn đề không nằm trên sân cỏ, các ngôi sao ở Chelsea vẫn đảm bảo có đủ năng lực để đả bại Everton ngay trên thánh địa Stamford Bridge. Diego Costa và Nemanja Matic, 2 cái tên góp công trong trận đấu điên rồ giữa Chelsea và Everton ở lượt đi hiện vẫn đang có một phong độ cao khi Costa vẫn nhả súng đều đặn để dẫn đầu bảng xếp hạng vua phá lưới, còn Matic thì trở thành một mắt xích quan trọng trong đội hình 4-2-3-1 ưa thích của Mourinho.

Còn với Everton, trận derby không bàn thắng với Liverpool đã đẩy họ xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Các học trò của HLV Roberto Martinez vẫn chưa thể tìm ra lối thoát cho cuộc khủng hoảng phong độ của mình và nếu không cẩn thận họ sẽ là mồi ngon cho Chelsea.

Lukaku sẽ có ngày trở về Stamford Bridge đầy cảm xúc.

Về mặt lực lượng, Chelsea sẽ có đầy đủ hảo thủ để đón tiếp Everton còn The Toffees sẽ hành quân tới London mà thiếu vắng rất nhiều ngôi sao do chấn thương như Tom Howard, Aiden McGeady, Steven Pienaar.

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích gần đây và thành tích đối đầu giữa 2 đội.

02h45 Manchester United – Burnley

Trải qua một trận đấu nhọc nhằn trên sân Upton Park, MU lại được trở về Old Trafford để chờ đón đối thủ tiếp theo của mình – Burnley. Bàn thắng muộn màng của Daley Blind chỉ có thể giúp MU không phải nhận thất bại bẽ bàng trên sân khách chứ không thể giúp Quỷ đỏ giữ lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đêm qua, với chiến thắng 2-1 trước Leicester City, Arsenal thậm chí còn chính thức đánh bật MU khỏi top 4.

MU đã để Burnley cầm hòa 0-0 ở lượt đi.

MU hiện đang có một phong độ trên sân nhà khá tốt khi họ giành chiến thắng 6/7 trận đấu gần nhất trong khi ở phía bên kia chiến tuyến, Burnley là một đội bóng thường xuyên nhận thất bại khi chơi trên sân khách, họ đã có 10 trận thua trong 11 lần gần nhất “đem chuông đi đánh xứ người”.

Đoàn quân của HLV Van Gaal cần mau chóng lấy lại phong độ nếu không muốn bị mất suất dự Champions League.

Sau trận đấu với West Ham, MU đón nhận 2 sự thiếu vắng lớn trong đội hình, đó là các trường hợp vắng mặt của Luke Shaw do thẻ phạt và Michael Carrick do chấn thương. Phía Burnley thì có một số chấn thương nhưng nhìn chung, lực lượng của Burnley vẫn đầy đủ những trụ cột để họ tiến vào hiểm địa Old Trafford.

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích gần đây và thành tích đối đầu giữa 2 đội.

02h45 Stoke City – Manchester City

Man City vừa có trận hòa hú vía trong trận đấu gặp Hull City vào cuối tuần. Bàn thắng muộn của James Milner đã cứu Man City khỏi một trận thua mất mặt, tuy nhiên, hệ lụy của trận hòa vừa qua là không nhỏ đối với Man City. Họ đã bị Chelsea bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng và The Blues sẽ không dễ dàng đánh rơi lợi thế này khi họ được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho.

Trận đấu lượt đi chứng kiến bất ngờ khi Stoke hạ gục Man City ngay tại sân Etihad.

Việc mà các cầu thủ Man City cần tập trung lúc này là thể hiện phong độ tốt nhất và cố gắng giành những điểm số tối đa trong từng trận đấu để duy trì hy vọng bám đuổi với Chelsea. Trong 2 chức vô địch năm 2012 và 2014, không lần nào mà Man City không là kẻ bám đuổi trong cuộc đua tới ngai vàng nhưng nhờ sự bền bỉ và một chút may mắn, The Citizens đã có được vinh quang.

Man City luôn bị đẩy vào thế phải rượt đuổi trong cuộc đua tới chức vô địch.

Kể từ khi được lên chơi tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, Stoke luôn là đối thủ khó nhai đối với các ông lớn, đặc biệt là khi họ được chơi trên sân nhà Britania. Trong mùa giải này, Stoke đã đánh bại Arsenal trong trận đấu đầy kịch tính và chính Man City cũng đã bị The Potters đả bại 0-1 ngay trên sân Etihad.

Manchester City sẽ có sự phục vụ của tân binh Wilfried Bony khi anh này đã trở về Anh sau khi cùng Bờ Biển Ngà đoạt chức vô địch CAN 2015, ngoài ra, các vị trí khác của Man xanh hiện vẫn ổn và đầy đủ thể lực để ra sân. Stoke City đón nhận một tổn thất lớn khi vắng mặt trung vệ đội trưởng Shawcross trong trận nghênh chiến đương kim vô địch Ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích gần đây và thành tích đối đầu của 2 đội.