Vòng 1 HPL-S3: Tâm điểm Thành Đồng - Tin Lớn & Anh Em

Minh Nhật, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 05/09/2015

Ngoại hạng phủi mùa 3 sẽ khai mạc vào ngày 6/9 với những trận đấu hấp dẫn, trong đó đáng chú ý nhất là màn đọ sức giữa Thành Đồng và Tin Lớn & Anh Em.

Thành Đồng là nhà vô địch Ngoại hạng "phủi" mùa đầu tiên trong khi Tin Lớn & Anh Em là đội đã soán ngôi của Thành Đồng ở mùa thứ 2. Trận đấu giữa hai ông vua của HPL được ban tổ chức đánh dấu sao trên poster lịch thi đấu ngày khai mạc. Đây cũng là hai đội bóng sở hữu lượng fan đông đảo nhất hiện tại. Rõ ràng, sức nóng của trận đấu này là không phải bàn cãi. Thành Đồng sở hữu lối chơi ban bật hoa mỹ và bộ khung cầu thủ đã sát cánh 7-8 năm bên nhau. Trong khi đó, Tin Lớn & Anh Em chiêu mộ được những ngôi sao từ V-league như Quốc Long, Ngọc Duy, Ngọc Đức, Duy Mạnh, Đức Trung, Khánh Lâm...

pagetinlon-f0a55
Tin Lớn & Anh Em - Thành Đồng được xem là "Siêu kinh điển" của HPL-S3

Trước trận đấu này, Thành Đồng có ưu thế hơn khi những cầu thủ tốt nhất của họ như Thắng "xavi", Giang "say", Cường "kem", Tiền "bệu", Tiến "triệu", Long "rio" đều trong trạng thái sung sức. Ngược lại, Tin Lớn & Anh Em chịu tổn thất nặng nề về quân số. Thủ môn Long “xỳ″ và tiền đạo Hiếu “Phúc Yên” không kịp dự trận khai mạc vì lý do gia đình. Tiền vệ Lâm “voi” rạn xương ngón chân, hậu vệ Vũ “đù″ chấn thương lưng. Ngoài ra, Tuấn “sệ” chấn thương gối và Quang Thái đau bàn chân. Gần 1 đội hình gặp sự cố, đây là một bài toán khó cho ông bầu Quốc Hùng trong việc sắp xếp đội hình.

Ngoài trận đấu giữa Thành Đồng và Tin Lớn, những trận đấu giữa Top Group gặp Văn Minh, MV Corp gặp Moon Quang Trung hay Tô Ký - Tứ Liên gặp Cường Quốc cũng hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Top Group với dàn cầu thủ trẻ vừa cùng Bắc Á Bank giành á quân giải Ngôi Sao mở rộng lần I như Phương "vertu", Tùng "milan", Đồng "con", Thu "đen" đều là những "phủi cứng" nhiều năm qua. Đặc biệt, Phương "vertu" là tiền đạo xuất sắc nhất HPL-S2 và cũng đang là người đá cắm hay nhất trên sân 7 ở Hà Nội. Thể hình cao to, gương mặt thư sinh, chưa từng ăn tập ở lò nào như nhiều "phủi" khác nhưng Phương "vertu" thi đấu vừa mạnh mẽ vừa mềm mại, cài đè tốt, dứt điểm nhanh gọn như điểm huyệt.

pagethinh-cd271
Hoàng Thịnh - Hùng "xà ngang" mang đến sức mạnh mới cho Văn Minh

Đối đầu với Top Group là một Văn Minh với 100% quân số Nghệ An. Năm nay, Văn Minh đem tới giải thêm nhiều ngôi sao "khủng" từ V-league là Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Mạnh Hùng, Hoàng Văn Bình. Trong đội hình Văn Minh còn sở hữu tiền vệ "nhỏ mà có võ" Tạ Xuân Hùng - "vua phá lưới" mùa giải trước. Đây là một cặp đấu cân tài cân sức và giàu sức hút khi có sự xuất hiện của nhiều ngôi sao. Ở mùa trước, Văn Minh bị Top Group lội ngược dòng, đánh bại với tỉ số 3-1.

MV Corp gặp Moon - Quang Trung được coi là trận derby Bắc Trung Bộ của bóng đá phủi. MV Corp, đội bóng gồm nhiều cầu thủ là người dân Nghệ An đang làm việc, học tập ở Hà Nội nổi tiếng với lối chơi máu lửa, tốc độ đã giành ngôi á quân mùa trước. Năm nay, MV Corp cũng đem đến giải nhiều ngôi sao V.League như Phan Đình Thắng (QNK Quảng Nam), Trần Phú Nguyên (Huda Huế) và Văn Thuận (CLB Hà Nội).

cuongquoc-3dc36
Cường Quốc cũng có nhiều cầu thủ chất lượng

Bên cạnh đó, trung vệ hay nhất mùa trước Cường "trắng" cùng hai "máy chạy" Huyên "seven", Tiến "cro" cũng là những tân binh chất lượng của MV Corp ở mùa này. Trong khi đó, Moon - Quang Trung cũng có những sự thay đổi mạnh mẽ trong thành phần đội hình. 100% quân số là những người con xứ Thanh khiến đội bóng này đậm đà bản sắc. Ở mùa trước, MV Corp đã giành thắng lợi 2-1 trước Moon ở vòng 11.

Tô Ký - Tứ Liên dù lần đầu tham dự HPL nhưng quân số của họ đều là những "phủi cứng" đã được điểm mặt chỉ tên nhiều năm qua. Những cầu thủ như Quang “bở”, Quân “đần”, Nam “nghiện” đều chơi bóng với nhau từ bé và có thời gian ăn tập, chơi chuyên nghiệp trong màu áo Hà Nội ACB. Thủ môn Nam "chân vịt" thì quá nổi tiếng trong màu áo Trà Dilmah thống trị bóng đá phủi những năm 2010 trở về trước.

tradimah-5cf0e
Trà Dilmah là đội bóng giàu truyền thống trong làng bóng phủi Hà thành

Một sự bổ sung đáng chú ý của họ so với vòng play off là tiền đạo Nguyễn Tuấn Hiệp từ Huda Huế, vừa về nhì ở giải hạng Nhất QG 2015. Cường Quốc cùng Trà Dilmah là hai đội bóng giàu truyền thống bậc nhất giới phủi Hà thành. Ông bầu của Tô Ký là chủ nhà hàng Tô Ký trong khi bầu của Cường Quốc là chủ nhà hàng Cường "hói". Cả hai ông bầu này đều chịu chơi và có máu mặt trong làng bóng phủi Hà thành. Cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện giữa hai đội cũng là một điểm đáng chú ý của trận đấu này.