"Voi rừng" Drogba giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 01:11 09/08/2014

Ngày hôm qua, tiền đạo người Bờ Biển Ngà, Didier Drogba đã chính thức nói lời chia tay đội tuyển quốc gia sau 12 năm gắn bó.

CĐV của ĐT Bờ Biển Ngà vừa phải đón nhận 1 tin không vui khi biểu tượng của đội bóng, Voi rừng Drogba đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau 12 năm gắn bó. Ít giờ trước, đích thân chân sút vừa đầu quân cho Chelsea đã chia sẻ điều này với người hâm mộ.

Drogba tuyên bố giã từ ĐTQG ở tuổi 36.

"Tôi cảm thấy rất buồn khi phải đưa ra quyết định giải nghệ thi đấu cho ĐTQG. Quãng thời gian 12 năm vừa qua có rất nhiều cảm xúc. Từ lần đầu được gọi lên tuyển cho đến trận đấu cuối cùng, tôi luôn cố gắng nỗ lực tối đa cho đất nước. Tôi cũng rất tự hào với băng đội trưởng trong 8 năm qua và tự hào về những đóng góp cho đội tuyển ở 3 kì World Cup và 2 lần vào chung kết Cúp châu Phi”, Drogba chia sẻ đầy xúc động trước báo chí.

Trong hơn 1 thập kỷ khoác áo đội tuyển quốc gia, Drogba đã thi đấu tổng cộng 104 trận, ghi được 65 bàn thắng. Anh có trận ra mắt vào tháng 9 năm 2002 và vinh dự đeo băng đội trưởng đội tuyển quốc gia trong suốt 8 năm qua. Drogba cũng đã tham dự 3 kỳ World Cup (2006, 2010 và 2014) và 2 lần lọt vào trận chung kết Cup châu Phi. Đáng tiếc là ở tuổi 36, Voi rừng đã không còn giữ được sự dẻo dai cũng như bản năng sát thủ. Anh cùng toàn đội Bờ Biển Ngà đã có 1 kỳ World Cup không thành công tại Brazil Hè năm nay. 

didier drogba

Tôi luôn cố gắng 100% sức lực mỗi khi khoác trên mình chiếc áo ĐTQG. Cảm ơn các CĐV đã luôn ủng hộ tôi cũng như ĐT Bờ Biển Ngà suốt thời gian qua.

Sau khi tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế, mục tiêu duy nhất của Didier Drogba lúc này là tập trung cho CLB Chelsea, đội bóng đã tạo dựng nên tên tuổi của anh trong suốt nhiều năm qua.

Drogba đã có 8 năm đeo trên tay chiếc băng đội trưởng ĐTQG Bờ Biển Ngà.