Việt Nam ngược dòng hạ Malaysia nhờ chơi hơn người

Thành Đạt, Theo Mask Online 19:09 16/11/2014

Chơi khá bế tắc và để thủng lưới trước, nhưng chiếc thẻ đỏ của Ahmad ngay đầu hiệp 2 đã gián tiếp giúp tuyển Việt Nam ngược dòng thành công.

Việt Nam 3-1 Malaysia 

Ghi bàn: Yahyah (22'), Mạc Hồng Quân (47'), Văn Quyết (56', pen), Hoàng Thịnh (81')

Diễn biến trận giao hữu giữa Việt Nam và Malaysia. (Clip: Bóng Đá Plus)

Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng cả Malaysia và Việt Nam đều nhập cuộc khá "nghiêm túc". Lý do là bởi vì đây chính là cữ dượt cuối cùng của cả 2 đội trước thềm AFF Cup 2014. Là đội chủ nhà, nhưng tuyển Việt Nam lại không tạo được thế trận tốt. Thậm chí các cầu thủ áo đỏ còn liên tục chuyền sai bóng ở tuyến giữa.

Ngay ở phút thứ 7, suýt chút nữa lưới của Nguyên Mạnh đã phải rung lên, sau cú đánh đầu của Robbat. May cho tuyển Việt Nam là cầu thủ chạm bóng cuối cùng Subramaniam đã ở tư thế việt vị. Việt Nam cũng có 1 vài cơ hội sút bóng nguy hiểm, nhưng lần lượt các cú dứt điểm của Hải Anh và Minh Tuấn ở các phút 13 và 18 đều không đủ độ hiểm hóc để có thể trở thành bàn thắng.

Việt Nam ngược dòng hạ Malaysia nhờ chơi hơn người 1
Minh Tuấn dứt điểm về phía khung thành thủ môn Che Mat. (Ảnh: Zing)

Phút 22, Yahyah tận dụng cú phá bóng thiếu dứt khoát của 1 hậu vệ Việt Nam để thoát xuống và tung cú dứt điểm căng, đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách. 

Việt Nam ngược dòng hạ Malaysia nhờ chơi hơn người 2
Hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam chơi khá sơ hở trong trận đấu này. (Ảnh: Zing)

Sau bàn thua, các cầu thủ áo đỏ dồn lên nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Cũng chính vì đội hình dâng lên quá cao nên khung thành của Nguyên Mạnh đã liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. May cho thầy trò HLV Miura là các chân sút của Malaysia đã có một hiệp đấu đáng quên, khi liên tiếp bỏ lỡ 3 cơ hội mười mươi từ những cú dứt điểm thoải mái trong vòng cấm Nguyên Mạnh. 

Cơ hội ngon ăn nhất của tuyển Việt Nam đến ở phút 44, Hải Anh sút bóng ra ngoài khi trước mặt anh là khung thành đã bỏ trống. 1-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Ngay sau giờ nghỉ, Việt Nam đã có bàn thắng gỡ hòa do công của cầu thủ vào thay người Mạc Hồng Quân. Trước đó, Tấn Tài đã có cú dứt điểm căng trong vòng cấm và thủ môn Che Mat của Malaysia đã đấm bóng đến đúng chân của tiền đạo trẻ này. 

Thế trận tiếp tục ở thế có lợi cho đội tuyển của chúng ta khi Ahmad lãnh thẻ đỏ trực tiếp ở tình huống cầu thủ này cản ngã trái phép pha băng xuống đối mặt với thủ môn Che Mat của Văn Quyết ở phút 48. Ở tình huống sút phạt ngay sau đó, Văn Quyết cũng đá bóng khá hiểm khiến đội khách được một phen hú vía.

Việt Nam ngược dòng hạ Malaysia nhờ chơi hơn người 3
Chiếc thẻ đỏ của Ahmad khiến Việt Nam dễ đá hơn rất nhiều. (Ảnh: Zing)

Chơi hơn người, các học trò của HLV Miura bắt đầu áp đặt được thế trận. Phút 55, Văn Quyết bị đối phương kéo ngã trong vòng cấm. Chính anh là cầu thủ bước lên và thực hiện thành công quả phạt đền, đem về lợi thế dẫn bàn cho tuyển Việt Nam. 

Phút 81, Hoàng Thịnh ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà bằng cú dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm. Tỷ số có thể còn cao hơn, nếu Công Vinh hay Mạc Hồng Quân không phung phí những cơ hội mười mươi của mình.

Dù thắng đậm đối thủ cứng cựa Malaysia, nhưng tuyển Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể hoàn thiện kỹ, chiến thuật trước khi bước vào tranh tài tại AFF Cup 2014. Sau trận đấu này, HLV Miura sẽ chính thức chốt danh sách 22 cầu thủ sẽ tham dự giải đấu lớn nhất của khu vực trong năm 2014.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày