Việt Nam có nguy cơ rơi vào bảng “siêu tử thần” ở VCK U23 châu Á

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 16:31 01/07/2015

Với cách phân nhóm hạt giống hiện tại của AFC, khả năng Công Phượng cùng các đồng đội rơi vào một bảng đấu toàn các đội bóng mạnh nhất châu lục là rất cao.

Theo công bố mới nhất từ AFC, cách phân loại hạt giống ở Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu năm tới sẽ khiến U23 Việt Nam có khả năng rơi vào những bảng đấu hết sức khó khăn. 

Dựa trên 3 yếu tố là bảng xếp hạng FIFA, thành tích mùa trước và thành tích vòng loại, thầy trò HLV Miura bị phân vào nhóm 4 cùng Thái Lan, Trung Quốc và Yemen. 


Thầy trò HLV Miura sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn ở vòng loại U23 châu Á.

Trong khi đó, 3 nhóm xếp trên quy tụ những cái tên mạnh nhất châu Á gồm: Qatar, Iraq, Saudi Arabia, Jordan, Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản, UAE, Syria, Iran, CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan. Nếu phải chạn trán những đội bóng này, cơ hội tiến xa tại giải đấu khắc nghiệt bậc nhất châu lục của U23 Việt Nam là rất thấp nếu không muốn nói là không thể. 

Theo dự đoán, kịch bản tồi tệ nhất dành cho Công Phượng và các đồng đội có thể sẽ là một bảng đấu gồm Iraq, Hàn Quốc và Iran. Ở chiều ngược lại, nếu may mắn, chúng ta sẽ có một bảng đấu được xem là dễ thở nhất so với những phương án còn lại gồm Saudi Arabia, UAE và Syria. 

Tương tự là trường hợp của người Thái, dù được đánh giá cao và vừa giành Huy chương vàng bóng đá nam Sea Games 28, nhưng khả năng tiến xa tại giải đấu sắp tới của đội bóng xứ chùa vàng cũng không hề sáng sủa khi phải đối đầu với những cái tên quá tầm.

Kết quả phân nhóm cụ thể:

Nhóm 1: Qatar , Iraq, Saudi Arabia, Jordan.

Nhóm 2: Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản, UAE.

Nhóm 3: Syria, Iran, Bắc Triều Tiên, Uzbekistan.

Nhóm 4: Thái Lan, Trung Quốc, Yemen, Việt Nam.