Viễn cảnh bị loại đầy cay đắng của đội tuyển Việt Nam

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 11:24 27/11/2014

Dù khả năng này rất khó xảy ra, nhưng trong bóng đá thì không thể nói trước được bất cứ điều gì khi bóng còn chưa lăn.

Cục diện bảng A sau 2 lượt trận đầu tiên đang khá rõ ràng. Với 6 điểm, Philippines đã chắc suất đá bán kết, trong khi Lào sẽ phải "xách va li về nước" sau 2 trận thua. Chiếc vé thứ 2 ở bảng A sẽ chỉ còn là sự tranh chấp của đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

Viễn cảnh bị loại đầy cay đắng của đội tuyển Việt Nam 1
Philippines là đội đã chắc suất đi tiếp ở bảng A

Ở cuộc đua này, thầy trò HLV Miura đang nắm trong tay lợi thế rất lớn khi chỉ cần 1 trận hòa trước Philippines là sẽ chắc suất đi tiếp. Trong khi đó, Indonesia không thể tự định đoạt số phận của mình và sẽ phải thắng Lào bằng mọi giá.

Viễn cảnh bị loại đầy cay đắng của đội tuyển Việt Nam 2
Một trận hòa là đủ để giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng bán kết

Do cách biệt về hiệu số bàn thắng/ bại của Việt Nam (+3) và Indonesia (-4) đang là 7 bàn nên nếu muốn đi tiếp, đội bóng xứ Vạn Đảo sẽ phải đánh bại Lào với kết quả rất đậm và chờ đợi Việt Nam có trận thua thảm trước đội đầu bảng Philippines.

Viễn cảnh bị loại đầy cay đắng của đội tuyển Việt Nam 3
Indonesia sẽ lách qua khe cửa hẹp?

Ví dụ, nếu Việt Nam thua Philippines với tỷ số sát nút 0-1 thì ở trận đấu còn lại, Indonesia sẽ phải đánh bại Lào với cách biệt ít nhất là 6 bàn. Lúc đó, hiệu số thắng/bại của cả 2 đội lần lượt là 5-3 (Việt Nam) và 8-6 (Indonesia). Theo điều lệ của BTC AFF Suzuki Cup, đội bóng của HLV Riedl sẽ đi tiếp do hơn về số bàn thắng. Một khả năng khác là Việt Nam thua đậm Philippines 0-3, trong khi Indonesia hạ Lào với khoảng cách 4 bàn thì đội chủ nhà cũng sẽ phải dừng chân ngay từ vòng bảng, cho dù hệ số thắng bại của 2 đội đều là 0.

Viễn cảnh bị loại đầy cay đắng của đội tuyển Việt Nam 4
Đội tuyển Việt Nam vẫn có thể sẽ bị loại

Trường hợp "éo le" nhất là Việt Nam thua Philippines 0-4, còn Indonesia đánh bại Lào 3-0, khi đó cả Việt Nam và Indonesia sẽ bằng nhau về mọi chỉ số (5-6). Theo điều lệ của BTC giải, cả 2 đội sẽ phải tiến hành bốc thăm để tìm ra đội bóng lọt vào 

Dù những khả năng này rất khó xảy ra, nhưng trong bóng đá thì không thể nói trước được bất cứ điều gì khi bóng còn chưa lăn.