Vidic và Ferdinand sắp phải "đánh bóng" ghế dự bị

TP, Theo 00:59 26/08/2011

Hai trung vệ giàu kinh nghiệm của MU đang rất lo lắng về tương lai của mình tại Old Trafford sau lời tuyên bố mới đây của Ngài 'Máy sấy tóc".

Sir Alex Ferguson vừa khẳng định nếu như Nemanja Vidic Rio Ferdinand bình phục chấn thương và trở lại tập luyện thì cả hai phải tranh đấu mạnh mẽ cho suất đá chính. Thậm chí nếu không đạt được yêu cầu của ông thầy, cả VidicFerdinand sẽ “ngồi chơi xơi nước”.

Sir Alex cảnh báo Vidic và Ferdinand

Nhiều mùa giải gần đây, fan của Quỷ đỏ đã quá quen với bộ đôi được mệnh danh là “lá chắn thép” của đội bóng. Nhưng theo thời gian, dù Vidic thì đang đạt đỉnh cao phong độ ở tuổi 29 nhưng Ferdinand đã sa sút khá nhiều vì những chấn thương và cũng đã bước sang tuổi 32.

Cặp trung vệ hàng đầu của MU nhiều mùa giải qua

Không những vậy, trong thời gian Vidic Ferdinand dưỡng thương, những đàn em như Phil Jones, Chris Smalling đang chơi vô cùng nổi bật và cho thấy tiềm năng có thể trở thành trụ cột nơi hậu phương của Quỷ đỏ. Chính Sir Alex cũng tin tưởng bộ đôi này sẽ là tương lai của MU trong nhiều năm tới.

Phil Jones chơi chững chạc ở tuổi 19
 
Smalling tiến bộ rõ rệt so với mùa trước

Vì vậy ngay cả VidicFerdinand từ lâu là trụ cột của MU nhưng ở mùa giải này, mọi chuyện có thể thay đổi. Nếu JonesSmalling tiếp tục chơi tốt như những trận đấu vừa qua thì không có lý do gì để Sir Alex phải thay đổi.

Sir Alex quyết thay đổi MU triệt để trong mùa 2011/12

Trong 25 năm cầm quân tại sân Old Trafford, Sir Alex không hề do dự khi sẵn sàng “trảm” công thần của MU nếu họ không thể hiện hết mình. Thêm nữa, chiến lược gia người Scotland còn muốn “thay máu” Quỷ đỏ trong mùa giải này để hướng tới mọi danh hiệu. Cứ đà này thì Vidic Ferdinand cứ lo lắng đi là vừa.