Vidal chói sáng, Sevilla đặt một chân vào chung kết

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:56 08/05/2015

Chiến thắng 3-0 trước Fiorentina với phong độ chói sáng của Aleix Vidal giúp Sevilla gần như chắc chắn có mặt trong trận chung kết Europa League mùa này. Ở trận bán kết còn lại, Napoli bị Dnipro cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

Sevilla 3-0 Fiorentina

Bàn thắng: Aleix Vidal (17’, 52’), Gameiro (75’)


Phải làm khách sân Sanchez Pizjuan, Fiorentina đã nhập cuộc khá tốt với liên tiếp những pha tấn công về phía khung thành đội chủ nhà Sevilla. Khi mà những Mario Gomez, Matias Fernandez hay Salah bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, đại diện Serie A đã phải trả giá.

Phút 17, Aleix Vidal khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà bằng bàn mở tỷ số sau đường kiến tạo của Bacca. Đến phút 52, vẫn là tiền đạo 25 tuổi tỏa sáng với bàn nhân đôi cách biệt với sự hỗ trợ của Vitolo.

Nếu như Barcelona vùi dập Bayern với 3 khoảnh khắc của Messi, thì Vidal cũng tạo ra 3 khoảnh khắc giúp Sevilla đánh bại Fiorentina. Phút 75, Vidal khép lại màn trình diễn chói sáng khi dọn cỗ cho Kavin Gameira ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Sevilla.

Vẫn còn trận lượt về trên đất Italia, nhưng với lợi thế quá lớn sau lượt đi và phong độ ổn định, Sevilla xem như đã đặt một chân vào trận chung kết và tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công ngai vàng Europa League.

Napoli 1-1 Dnipro

Bàn thắng: David Lopez (50’) – Seleznyov (80')


Một ngày buồn của Serie A, vì nếu như Fiorentina thua tan nát Sevilla thì Napoli cũng không thể tận dụng được sự vượt trội về đẳng cấp, lực lượng và lợi thế sân nhà trong màn tiếp đón Dnipro.

Trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn đến từ Ukraine, các học trò của Rafa Benitez đã chơi hoàn toàn lấn lướt. Sau cả hiệp 1 bế tắc, Napoli rốt cuộc cũng cụ thể hóa được sự áp đảo về thế trận bằng bàn mở tỷ số của David Lopez phút 50.

Chắc chắn Napoli chỉ có thể tự trách mình, bởi sau bàn mở tỷ số đội chủ nhà tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng Higuain lại liên tục bỏ lỡ. Rốt cuộc, đại diện Serie A đã phải trả giá bởi bàn gỡ của Seleznyov ở phút 80.

Đây là bàn thắng gây tranh cãi bởi dường như Seleznyov đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng này. Với tỷ số hòa 1-1, Napoli và Dnipro sẽ phải làm lại từ đầu trong trận bán kết lượt về trên đất Ukraine sau đây 1 tuần.