"Vì tự trọng, ông Miura sẽ viết đơn từ chức"

Thiên Vũ , Theo Trí Thức Trẻ 06:41 01/04/2015

Một phóng viên Nhật Bản rất thân thiết với HLV Miura đã tiết lộ, có thể nhà cầm quân sinh năm 1963 sẽ ra đi ngay sau khi giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á.

Phóng viên Nhật Bản (xin giấu tên) cho biết ông Miura là một người cá tính và rất cố chấp. Ông ấy không muốn bị điều khiển bởi người khác, và càng không có ai có thể thay đổi triết lý bóng đá của ông ấy. Theo phóng viên này thì cá tính của ông Miura sẽ phát huy tác dụng nếu như các cầu thủ chịu tuân thủ, còn nếu không thì chắc chắn ông sẽ ra đi. 


HLV Miura bị chỉ trích vì lối đá tử thủ trước U23 Nhật Bản.

"Ở CLB Consadole Sapporo trước đây khi ông còn dẫn dắt, vẫn để lại câu chuyện mà đến nay vẫn được lưu truyền, đó là sau khi CLB có chuỗi trận không thắng, ông Miura bị các cầu thủ bật lại về triết lý bóng đá thực dụng của mình. Báo chí Nhật Bản cũng không hài lòng về ông Miura. 

Khi đó, vị chiến lược gia sinh năm 1963 đã quyết định ra đi. Ở trận cuối cùng, ông đã tháo chiếc cà vạt của mình treo phía sau cầu môn với lời nhắn nhủ: "Dù tôi ra đi, nhưng vẫn chúc các cậu thi đấu thành công, đừng để chiếc cà vạt này của tôi rơi xuống (tức là không để lọt lưới)". 

Hôm ấy, các cầu thủ Consadole đã đá "chết bỏ" và giữ lời hứa không để chiếc cà vạt của ông Miura rơi xuống. 

Kể từ khi ký hợp đồng với dẫn dắt ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam, HLV Miura đã giúp thành tích của bóng đá Việt Nam liên tiếp được cải thiện. Năm ngoái, đội U23 Việt Nam lập được kỳ tích ở Asiad 17 và nếu không có trận đấu khó hiểu trên sân Mỹ Đình, rất có thể đội tuyển cũng sẽ kết thúc AFF Cup với thành tích trên cả mong đợi. 

Tuy nhiên, trong suốt thời gian dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á, ông Miura liên tục bị các chuyên gia bóng đá trong nước chỉ trích về lối chơi của đội. Thậm chí, đến ngay cả Phó chủ tịch VFF - Đoàn Nguyên Đức, cũng phát biểu trên báo chí không hài lòng về ông Miura khi ông không sử dụng các cầu thủ HAGL. Những sự so sánh giữa U19 với U23 càng khiến cho ông Miura cảm thấy bị áp lực. 

Những cái lắc đầu và tràng vỗ tay của HLV Miura trên sân Pleiku 1
HLV Miura bị dư luận "vùi dập"

Dẫu vậy, với sự chuyên nghiệp của mình, ông thầy người Nhật vẫn tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu vượt qua vòng loại và có mặt ở vòng chung kết U23 châu Á ở Qatar vào năm tới. 

Thế nhưng, theo vị phóng viên Nhật Bản cũng là người bạn thân của ông Miura thì ông thầy người Nhật muốn ra đi trong thành công, và đã cân nhắc đến chuyện xin từ chức ngay khi giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Macau 7-0. 

Hôm qua, trả lời báo chí, ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch VFF cho biết VFF chưa tính đến chuyện gia hạn hợp đồng với ông Miura dù hợp đồng giữa 2 bên có giá trị 2 năm và sắp đáo hạn. 

Không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối, cũng thường xuyên bị chỉ trích dù đang giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ. Đó là lý do ông Miura ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu. 

Nếu điều này là sự thật thì có thể với những gì đã làm được, ông Miura sẽ trở về Nhật Bản dẫn dắt 1 CLB ở J.League. Còn với bóng đá Việt Nam, đó là một sự tiếc nuối vô cùng lớn khi không tin tưởng vào người đang có công giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ. 

                                         Tin ngày Cá tháng Tư 

Bài viết được thực hiện trong ngày 1/4, theo truyền thống của phương Tây là ngày "nói dối". Chúng tôi muốn kèm theo thông điệp mong muốn HLV Miura sẽ tiếp tục đồng hành với bóng đá Việt Nam trong thời gian dài. Hy vọng dư luận ủng hộ cũng như không gây sức ép để vị chiến lược gia người Nhật toàn tâm, toàn ý với công việc giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành những mục tiêu đề ra.