Vì sao Messi và Ronaldo có thể ghi tới 50 bàn trong mỗi mùa giải?

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 30/07/2015

Đáp án cho câu hỏi trên vừa được huyền thoại Rivaldo đưa ra trong cuộc trả lời tờ Globo Esporte, Brazil.

Trong 7 năm trở lại đây, chỉ có Ronaldo và Messi thay nhau nắm giữ danh hiệu Quả bóng vàng. Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Globo Esporte, huyền thoại Rivaldo cho rằng sự thống trị của CR7 và La Pulga là minh chứng cho sự sụt giảm về chất lượng của bóng đá ngày nay.

"Nếu tôi chơi bóng ở thời nay, tôi dám cá rằng mình sẽ giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2 đến 3 lần. Chắc chắn tôi cũng sẽ ghi được 50 bàn một mùa"- Rivaldo mở đầu bài phỏng vấn.

Ballon-dOr-Cristiano-Rona-012-d437b
Ronaldo và Messi thay nhau thống trị Quả bóng vàng trong 7 năm trở lại đây.

"Bóng đá ngày nay rất khác so với thời trước. Chất lượng của các trận đấu tại Brazil hay các nước khác trên thế giới như Tây Ban Nha hay Italia đều đã giảm sút so với trước đây.

Bạn sẽ thấy chất lượng không tốt của những giải đấu qua việc Messi hay Ronaldo có thể dễ dàng ghi tới 50 bàn trong một mùa giải. Điều đó cho thấy trình độ bóng đá đang đi xuống. Dù cho là cầu thủ hay nhất thế giới, bạn cũng không thể ghi được tới 50 bàn chỉ trong 38 trận đấu"- huyền thoại người Brazil giải thích vì sao Messi và Ronaldo lại thống trị trong 7 năm trở lại đây.

Rivaldo từng giành được rất nhiều danh hiệu khi còn thi đấu, nổi bật là chức vô địch World Cup 2002, Champions Leauge năm 2003 cùng Milan và huyền thoại của Barcelona cũng từng giành Quả bóng vàng năm 1999.

Rivaldo-d437b
Rivaldo tin rằng anh có thể giành 2 Quả bóng vàng nếu thi đấu đỉnh cao ở thời điểm hiện tại.

Rivaldo hiện đã ở tuổi 43 và tiền đạo kỳ cựu này vừa hoãn quyết định treo giày lần thứ 2 để chơi cho đội bóng hạng Hai Mogi Mirim vào tháng trước để hỗ trợ cậu con trai Rivaldinho. Hai bố con Rivaldo đã cùng ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Macae cách đây 2 tuần. Rivaldo hiện vừa là cầu thủ, vừa là Chủ tịch của CLB Mogi Mirim.