Vì sao HAGL "mất tích" trên sóng truyền hình ở vòng đấu chiều qua?

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 12:31 14/09/2015

Lần đầu tiên ở mùa giải này, HAGL - đội bóng gây chú ý nhất V.League 2015 - đã không được truyền hình trực tiếp trên bất cứ kênh sóng nào ở trận gặp ĐTLA chiều qua.

Khi bầu Đức đôn lứa U19 lên đá V.League 2015, VTV tuyên bố mua thành công gần như toàn bộ bản quyền truyền hình các trận đấu của HAGL.

Chẳng có gì ngạc nhiên bởi HAGL đích thực là một thương hiệu để khai thác khi mà lứa Công Phượng vừa làm mưa làm gió ở các giải trẻ. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi VTV tuyên bố sẽ chỉ chọn 4 trận truyền trực tiếp đội bóng phố núi ở giai đoạn lượt về.

Sở dĩ VTV quay lưng với HAGL bởi ngoài trận mở màn thắng Sanna Khánh Hòa tưng bừng 4-2 ngày khai mạc, Công Phượng và đồng đội đá đâu thua đó, có thời điểm rơi xuống đáy bảng xếp hạng. Đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng là quyết định sa thải HLV Graechen từ bầu Đức.

HAGLkhongphatsong-28675
Không có kênh truyền hình nào, kể cả Youtube tường thuật trận HAGL tiếp đón ĐTLA

Trong bối cảnh người hâm mộ nghĩ đến kịch bản tồi tệ với HAGL, đội bóng được ví là “báu vật của bầu Đức” chơi tưng bừng khi thắng liền 3 trận trước SLNA, Đồng Nai và Hà Nội T&T để thoát dần khỏi nhóm xuống hạng. 

Trong số này, 2 chiến thắng trước SLNA và Hà Nội T&T bị nghi vấn là “có mùi”. Trong cả 2 trận đấu ấy, HAGL đều bị dẫn trước nhưng đối thủ bất ngờ sa sút để đội bóng phố núi vùng lên lật ngược thế cờ.

Và ở trận đấu chiều qua thuộc vòng 25 khi HAGL tiếp đón ĐTLA trên sân Pleiku, người hâm mộ lại có thêm cơ sở để nghĩ đến chuyện xin-cho điểm, vốn là một vấn nạn của V.League. Không có bất cứ kênh truyền hình nào phát sóng trực tiếp trận đấu này dù trên VTV, VTV Cab, VTC, truyền hình địa phương hay Youtube.

VTV chọn trận Thanh Hóa-Hải Phòng, VTC truyền trận Hà Nội T&T-Quảng Ninh, Bóng đá TV phát SLNA-SHB Đà Nẵng, còn các đài địa phương như Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương chọn trận có đội bóng quê hương, riêng Gia Lai không trực tiếp trận HAGL.

Đây thực sự là câu chuyện “lạ”, lần đầu tiên xuất hiện ở mùa này. Họp báo sau trận, HLV Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định HAGL đã chơi nỗ lực, tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Còn việc nghi ngờ có tiêu cực là của dư luận.

dong-ta-long-an-do-va-hoang-anh-gia-lai-xanh-bat-phan-thang-bai-sau-hiep-1-1442142274-2431b
HAGL đã giành được 1 điểm trước ĐTLA

Thử hỏi, ngoại trừ những khán giả có mặt ở sân Pleiku, còn ai được xem trực tiếp cuộc chạm trán giữa HAGL và ĐTLA để biết được trận đấu có diễn ra như lời HLV Quốc Tuấn nói hay đúng là có một sự sắp xếp giúp HAGL trụ hạng và không muốn người hâm mộ chứng kiến những màn kịch vụng về trên sân? 

Chỉ biết rằng, HAGL đã đạt được mục đích là 1 trận hòa trước ĐTLA (0-0) để chắc chắn trụ hạng V.League trước 1 vòng đấu.