VFF đảm bảo giữ HLV Miura trong 3 năm

An Ninh Thủ Đô, Theo 14:29 13/12/2014

Dù ĐT Việt Nam vừa bị loại ở bán kết AFF Cup 2014, tuy nhiên VFF vẫn đánh giá cao những đóng góp của HLV Miura cho bóng đá Việt Nam và cam kết sẽ giữ ông thầy người Nhật, ít nhất 3 năm tới như hợp đồng đã ký kết.

Trước AFF Cup 2014, lãnh đạo VFF thống nhất dù ĐT Việt Nam có kết quả như thế nào thì vẫn sẽ không sa thải HLV Miura. Thực tế, VFF cũng đặt chỉ tiêu cho ông Miura phải đưa đội vào tới bán kết, và kết quả ông thầy người Nhật đã làm được điều này. Thậm chí nếu ở trận bán kết lượt về, hàng hậu vệ không mắc sai lầm ngớ ngẩn thì đội tuyển đã giành vé vào chung kết.

Đa số giới chuyên môn và dư luận đều đồng tình rằng chỉ mới hơn 6 tháng làm việc tại Việt Nam, ông Miura đã tạo ra nhiều dấu ấn rõ rệt. Nổi bật là việc nâng cao thể lực cho các tuyển thủ, tạo dựng phong cách chuyên nghiệp và kỷ luật cho đội tuyển. Còn trong các trận đấu AFF Cup vừa qua, ông Miura gây ấn tượng với cách cầm quân nhạy bén, tinh tế, tạo ra nhiều đột biến và khiến đối thủ khó lường. Khác hẳn với cách cầm quân dễ bị bắt bài của một số người tiền nhiệm.

VFF đảm bảo giữ HLV Miura trong 3 năm 1
Người hâm mộ đang đặt kỳ vọng rất lớn vào ông thầy người Nhật

Điểm thành công khác của ông Miura sau 6 tháng làm việc là chủ trương tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Như tại AFF Cup vừa qua, đội tuyển có đa số là cầu thủ dưới 24 tuổi, lần đầu được khoác áo ĐTQG. Điều này tạo nên làn gió mới, tràn đầy năng lượng, khát khao trong lòng đội tuyển.

Với những hòn gạch đầu tiên cho cuộc cách mạng trẻ hóa ĐTQG của ông Miura, tương lai, có rất nhiều điều đáng để chờ đợi. Trước mắt là tại SEA Games 2015, khi những cầu thủ trẻ vừa được rèn giũa, tích lũy kinh nghiệm ở AFF Cup sẽ kết hợp với lứa U19 được đào tạo bài bản bằng công nghệ Arsenal, hẳn sẽ là đội hình đáng để chờ đợi. Và điều quan trọng nhất lúc là đội hình này sẽ thu hút sự quan tâm, lấy lại niềm tin của người hâm mộ vào đội tuyển.

Với bóng đá Việt Nam lúc này, mục tiêu lấy lại niềm tin được xếp trên thành tích. Và đó cũng là sứ mệnh mà ông Miura phải hoàn thành trong tương lai gần.