Vé xem World Cup 2014 rớt giá thảm hại

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 01/06/2014

Có vẻ như tình hình an ninh hỗn loạn ở Brazil đã khiến các CĐV chùn bước.

Brazil được xem là cái nôi của bóng đá, thế nhưng người dân ở xứ sở Samba lại không mấy hài lòng với việc FIFA chọn đất nước của mình làm nơi tổ chức World Cup. Đối với họ, thay vì chi tiền tỷ để xây sân vận động, số tiền đó có thể dùng để xây dựng trường học, nâng cấp cơ sở vật chất y tế. 

Để phản đối chính sách của nhà nước, vô số cuộc bạo động đã diễn ra liên tục ở Brazil nhằm chống đối giải đấu danh giá của FIFA. Hậu quả rõ rệt nhất của việc này chính là nhiều CĐV nước ngoài không muốn mạo hiểm tính mạng đặt chân đến nơi này, dẫn đến việc giá vé đang giảm dần để tìm kiếm khách mua. Ngoài ra, trận đấu của các đội yếu thế cũng không thu hút được bao nhiêu khán giả, bởi vì đa phần CĐV của những nước này biết chắc đội nhà sẽ thua, thế nên họ không muốn bay đến Brazil chỉ để xem một vài trận vòng bảng.    
 
Người dân Brazil biểu tình phản đối World Cup.

Hiện tại, để xem được trận đấu giữa Honduras và Thụy Sĩ, CĐV chỉ cần trả 9 bảng (~ 320 nghìn đồng) so với giá niêm yết 60 bảng (~ 2 triệu đồng) của FIFA. Trong khi đó, để xem Argentina hoặc Colombia thi đấu, CĐV phải trả gấp 10 lần giá niêm yết, tức là vào khoảng 600 bảng trở lên (~ 21 triệu). 
 
CĐV chỉ cần trả 9 bảng để xem Thụy Sĩ đá với Honduras ở Manaus.

Trên các diễn đàn bóng đá, CĐV Uruguay và Bỉ chỉ cần trả 24 bảng (~ 850 nghìn đồng) chưa kể thuế để tìm mua được một tấm vé xem đội nhà thi đấu. Bên cạnh đó, vé để xem Bosnia hoặc Nigeria thi đấu chỉ tốn khoảng 9 bảng (~ 320 nghìn đồng). Cụ thể, trận đấu giữa Bosnia và Iran có giá 10 bảng (~ 354 nghìn đồng), còn trận đấu giữa Nga và Hàn Quốc có giá 12 bảng (~ 425 nghìn đồng). Nếu so với cái giá niêm yết của FIFA: 55 bảng đến 105 bảng cho các trận vòng bảng (~ 1,9 triệu đến 3,7 triệu) và 260 bảng đến 590 bảng cho trận Chung kết (~ 9,2 triệu đến 20 triệu), thì giá vé trên mạng có vẻ chênh lệch rất nhiều.

CĐV chỉ cần trả 24 bảng để ngắm nhìn thần tượng Luis Suarez...

... hoặc 9 bảng để gặp Edin Dzeko...

... nhưng phải trả ít nhất 600 bảng để nhìn thấy Messi.

Những địa điểm thi đấu có giá vé rẻ nhất nằm ở phía Bắc và Đông Bắc Brazil, bao gồm thành phố Manaus, Fortaleza, Cuiaba, và Salvador. Không ngoài dự đoán, đội tuyển bán được nhiều vé nhất chính là đội chủ nhà Brazil. Theo giá vé trên trang Viagogo, để xem trận đấu mở màn giữa Brazil và Croatia vào ngày 12 tháng 6, CĐV phải trả ít nhất 835 bảng (~ 29 triệu đồng). Bạn muốn xem trận Chung kết? Hãy chuẩn bị ít nhất 3.200 bảng (~ 113 triệu đồng). 
 
CĐV sẽ bị vét sạch túi nếu muốn xem Neymar và các đồng đội thi đấu.