Vé trận so găng thế kỷ giữa Mayweather và Pacquiao chỉ được bán nhỏ giọt

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 16:37 23/04/2015

8 giờ tối nay (giờ địa phương), khoảng 1.000 vé trận so găng giữa Mayweather và Pacquiao sẽ chính thức được bán qua kênh phân phối là võ đài MGM Grand Garden Arena, nơi 2 võ sĩ thượng đài.

Sau nhiều chờ đợi, cuối cùng giới mộ điệu cũng có thể mua vé xem trận so găng thế kỉ giữa Mayweather và Pacquiao. Con số 1.000 vé được bán ra là quá ít so với nhu cầu của công chúng, nhưng nó cũng phần nào làm giảm cơn sốt săn vé đã âm ỉ cháy trong nhiều ngày qua.



Sở dĩ chỉ có 1.000 vé được chia sẻ qua kênh phân phối võ đài MGM Grand Garden Arena là bởi phần lớn chúng đã được chia sẻ cho đơn vị truyền hình sở hữu bản quyền trận đấu (HBO), các võ sĩ , ông bầu và những nhân vật có tiếng nói quyết định tới cuộc so găng này. 

Với sức chứa 16.500 chỗ ngồi, võ đài  MGM Grand Garden Arena được cho là quá nhỏ để tổ chức trận so găng có tổng giá trị ước tính lên tới hơn 300.000.000 bảng. Sau buổi họp nảy lửa giữa ông bầu Arum, cố vấn của Mayweather - Al Haymon và ông trùm truyền thông Les Moonves, quyết định chỉ phát hành một lượng vé rất ít ra công chúng đã được đưa ra.

Theo công bố, 1000 chiếc vé được bán tối nay có giá dao động trong khoảng 1000 - 5000 bảng. Những chiếc vé VIP, được "niêm yết" ở mức 6.600 bảng, không được bán đã làm dấy lên thông tin có sự mập mờ trong khâu phát hành. Việc một vài trang web bán vé uy tín công khai đăng mức giá 68.000 - 120.000 bảng cho 1 chiếc vé VIP càng khiến cho suy đoán này có căn cứ.


Việc những chiếc vé được đem bán quá chậm khiến cho ông bầu Arum giận dữ. Ông này cũng đổi lỗi cho phía Mayweather đã trì hoãn việc bán vé, khiến chúng được phát hành tới công chúng muộn nhất so với những màn so găng kinh điển khác trong lịch sử.

Theo kế hoạch, trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 2/5 tới đây.