Văn Quyến trở lại sân cỏ, khoác áo Cần Thơ

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 09:02 25/12/2014

Văn Quyến bất ngờ trở lại thi đấu sau khi đã tuyên bố giã từ sân cỏ hồi tháng 4/2014. Điểm đến của Quyến “béo” sẽ là XSKT Cần Thơ, tái ngộ với người thầy cũ Nguyễn Văn Sỹ.

Quyết định trở lại với bóng đá chuyên nghiệp của Văn Quyến có thể xem là gây bất ngờ với nhiều người bởi cách đây chỉ vài tháng anh tuyên bố giải nghệ.

Văn Quyến trở lại sân cỏ, khoác áo Cần Thơ 1
Văn Quyến gia nhập XSKT Cần Thơ để tái ngộ với HLV Văn Sỹ

Ở thời điểm tháng 4/2014, vụ án bán độ của các cầu thủ Ninh Bình xảy ra và Văn Quyến chịu nhiều sức ép từ dư luận khi bị nghi ngờ có liên quan. Sau khi được “minh oan”, thần đồng bóng đá một thời của Việt Nam đã tuyên bố giã từ sự nghiệp và ngay sau đó bất ngờ cưới vợ.

Trên thực tế, ở thời điểm đó dù vẫn thi đấu cho V.Ninh Bình nhưng Văn Quyến thường xuyên ngồi ghế dự bị do thể lực không đảm bảo để thi đấu đỉnh cao. 

Tuy nhiên, Văn Quyến đã bất ngờ tuyên bố sẽ “tái xuất giang hồ”. Giải thích cho việc này anh nói: “Bản thân tôi cảm thấy vẫn còn tình yêu với bóng đá. Trong thời gian vừa qua, tôi đã nhận được sự động viên của gia đình, bạn bè và cả HLV Nguyễn Văn Sỹ nên quyết định sẽ tiếp tục chơi bóng”.

Được biết bản hợp đồng của Quyến “béo” với XSKT.Cần Thơ có thời hạn 1 năm và có kèm thêm điều khoản gia hạn sau khi mùa giải kết thúc. Tại đây, Văn Quyến sẽ tái ngộ HLV Nguyễn Văn Sỹ, nhà cầm quân người Nam Định cũng rời V.Ninh Bình sau khi vụ án bán độ xảy ra.

Văn Quyến cho biết mình sẽ nỗ lực tập luyện đặc biệt là giảm cân và tăng cường thể lực để đảm bảo yêu cầu về chuyên môn.