Van Persie cố tình không cảm ơn ông thầy cũ Van Gaal

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 16:42 15/07/2015

Trong ngày ra mắt đội bóng mới Fenerbahce, Van Persie đã gián tiếp xác nhận mối quan hệ rạn nứt giữa cựu chân sút Man United và ông thầy cũ người đồng hương.

Cách đây vài hôm, Robin van Persie đã chính thức chia tay Manchester United và chuyển sang khoác áo Fenerbahce với mức giá chuyển nhượng 4,7 triệu bảng. Van Persie sẽ hưởng lương “khủng” 240 nghìn bảng/tuần ở đội bóng mới, nhưng  điều đó cũng không giúp chân sút người Hà Lan cảm thấy vui vẻ gì hơn khi chia tay Quỷ Đỏ. Bằng chứng là trong buổi họp báo ra mắt Fenerbahce, Persie chẳng buồn nhắc đến tên ông thầy Louis van Gaal khi cảm ơn CLB cũ. 


Van Persie ra mắt trước hàng chục nghìn CĐV.

Sau khi được đón chào bởi hơn 18 nghìn CĐV Fenerbahce, Van Persie chia sẻ: “Tất cả mọi người trong đội bóng đã cho tôi thấy rằng họ trân trọng quãng thời gian tôi ở CLB. Thế là quá đủ để tôi vui vẻ ra đi. Hãy để tôi cảm ơn thêm một người nữa. Tôi rất cảm kích giám đốc điều hành Ed Woodward trong thương vụ chuyển nhượng này. Ông ấy là một quý ông thực thụ. Ed, nếu ông có đang nghe hoặc đang xem, cảm ơn ông!”


Chân sút 31 tuổi không thèm cảm ơn thầy cũ Louis van Gaal.

Rất rõ ràng, đây là hành động “đá xoáy” HLV Louis van Gaal của Van Persie. Bởi lẽ Van Gaal và Persie đã có thời gian hợp tác lâu dài ở ĐT Hà Lan cho đến tận MU, thế mà chân sút 31 tuổi lại chẳng buồn đoái hoài tới ông thầy cũ mà lại chỉ lo nhắc tới vị giám đốc điều hành mà mình quen biết chưa bao lâu. Theo nhiều nguồn tin, chính Van Gaal là người đã tống cổ Van Persie khỏi sân Old Trafford vì phong độ giảm sút của tiền đạo này do những chấn thương liên miên, thậm chí anh còn bị đẩy xuống đội U-21. 


Van Persie suy giảm phong độ do dính chấn thương liên miên.

Bên cạnh đó, hành động ngó lơ thầy cũ của Van Persie cũng xem như gián tiếp xác nhận quan hệ giữa hai người đã rạn nứt. Được biết, cả hai bắt đầu thân thiết từ khi Van Gaal lên nắm quyền ĐT Hà Lan năm 2012 và trao chiếc băng đội trưởng cho cựu cầu thủ Arsenal. Mùa hè năm ngoái, Persie còn bay cao cùng Van Gaal ở World Cup 2014 sau khi thành công đưa đội tuyển lọt vào đến vòng bán kết. Chắc hẳn người hâm mộ vẫn chưa quên khoảnh khắc Persie phấn khởi chạy đến “high five” với Van Gaal sau cú đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha. 


Van Persie và Van Gaal tại World Cup 2014.

Mặt khác, Van Persie cũng cho biết anh không cảm thấy khó chịu khi phải rời khỏi sân Old Trafford vì anh đã đoán trước được kết cục: “Tôi phải rời CLB, và đó cũng không phải ngạc nhiên to lớn gì với tôi. Tôi đã biết ngày này sẽ đến. Tôi cũng đã quen với việc đó (bị hắt hủi). Bóng đá là như thế. Thật lòng mà nói tôi không cảm thấy khó chịu gì cả vì chuyện đã qua rồi. Tôi chấp nhận nó. Tôi đã có quãng thời gian vui vẻ cùng các đồng đội và đó mới là điều quan trọng.”