Van Gaal “nổ” tưng bừng sau derby Manchester

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 09:27 13/04/2015

“Kẻ chiến thắng giành được tất cả.” HLV Van Gaal hoàn toàn có quyền bày tỏ niềm vui sau chiến thắng ấn tượng 4-2 của Man United trước Man City đêm qua.

Mặc dù bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 8, nhưng Man United vẫn không hoảng loạn và một loạt cái tên không được kỳ vọng hồi đầu mùa như Ashley Young, Fellaini, Mata hay Smalling đã tỏa sáng giúp Quỷ đỏ lội ngược dòng ở Old Trafford.



Trả lời Sky Sports, HLV Van Gaal không giấu được hạnh phúc: “Man United đã có những bước tiến lớn trong 6 trận gần đây, đặc biệt là kể từ sau thất bại 1-2 trước Arsenal ở tứ kết FA Cup. Tôi phải cảm ơn các cầu thủ đã tin tưởng vào triết lý bóng đá của tôi, họ đã đánh bại Man City dù phải thi đấu dưới áp lực rất lớn.”

“Chúng tôi đang thi đấu vì người hâm mộ. Hồi đầu mùa, thật khổ tâm cho những ai là fan của Man United. Nhưng giờ đây, các cổ động viên đã có thể đổ ra đường ăn mừng những chiến thắng của Quỷ đỏ”- chiến lược gia người Hà Lan cho rằng fan Man United giờ hãy quen với nhịp chiến thắng của đội.

Bên cạnh đó, “Tulip thép” cũng dành lời khen ngợi cho Fellaini và Young, những cầu thủ đã chơi rất hay trong trận đấu đêm qua: “Tôi nghĩ Young chính là cầu thủ chơi hay nhất trận. Young đã góp công vào 3 trong 4 bàn thắng (ghi 1 bàn, kiến tạo 2 bàn) và thi đấu rất hay ở vị trí tiền vệ cánh trái. Tôi cũng hài lòng với Fellaini, cậu ấy ghi được bàn thắng quan trọng, ở thời điểm Man United cần cậu ấy nhất. Từ ngày đầu tiên tôi đến Man United, cậu ấy luôn là người hoàn thành những gì tôi yêu cầu.”

Trong khi đó, thất bại thứ 2 liên tiếp khiến cho tham vọng vô địch của Man City gần như tan biến. Mặc dù vậy, HLV Pellegrini tỏ ra khá bình thản mặc dù trận thua có thể khiến nhà cầm quân người Chile mất ghế sau khi mùa giải này kết thúc.

“Tôi không nghĩ đây là một thắng lợi rõ rệt của Man United, chúng tôi chơi tốt trong 20 phút nhưng không giữ được sự tập trung và phải trả giá. Có vẻ như trọng tài cũng ưu ái Man United trong 2 bàn thắng. Giờ tôi không nghĩ đến vị trí của mình, chúng tôi còn 6 trận đấu nữa ở phía trước và các cầu thủ phải quên đi thất bại trước Man United để toàn thắng các trận đấu còn lại”- ông nói.

Thua Man United 2-4, Man City hiện kém Chelsea tới 12 điểm trong khi đội bóng London vẫn còn 1 trận đấu trong tay. Thậm chí nếu không cải thiện được tình hình, Man City có thể bị đá văng khỏi Top 4.