Van Gaal lý giải về thất bại tệ nhất mùa này của Man United

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 11:03 27/04/2015

Bình thản đón nhận thất bại, HLV Van Gaal cho rằng tinh thần thi đấu bệ rạc của các học trò là nguyên nhân khiến Man United thua sốc Everton.

Chỉ sau 5 phút bóng lăn, James McCarthy đã mở tỷ số cho Everton, bàn thua sớm khiến Man United đón nhận cú sốc về tâm lý. Sau đó, John Stones (35’) và Mirallas (74’) ghi thêm 2 bàn nữa ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ sân Goodison Park.

Lần đầu tiên ở mùa giải này, Man United thua liên tiếp 2 trận ở Premier League. Nhận 3 bàn thua không gỡ cũng là thất bại tệ nhất của đội bóng nửa đỏ thành Manchester ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Van Gaal đã lên tiếng lý giải nguyên nhân dẫn đến thất bại này.



“Ở mùa giải này, chúng tôi luôn thể hiện được tinh thần chiến đấu trên sân cỏ. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy đối thủ thể hiện điều đó tốt hơn chúng tôi và tôi nghĩ đó là lý do khiến đội thất bại”, HLV Van Gaal chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

“Bạn không thể phân tích chính xác lý do khiến chúng tôi thua trận. Rất khó. Tôi nghĩ điều có thể nhìn thấy rõ nhất là việc Everton có động lực cao hơn. Các trợ lý cũng nhận ra điều này bởi các cầu thủ đã khởi động không tốt như thường lệ”, chiến lược gia người Hà Lan tiếp lời.

HLV Van Gaal cũng xác nhận ca chấn thương của Rooney và đang chờ kết quả xét nghiệm để biết chính xác mức độ nghiêm trọng. Trước đó, Man United cũng đã không có sự phục vụ của Carrick, Phil Jones, Rojo và Rafael vì lý do tương tự.



Sau thất bại trước Everton, Man United bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Không những vậy, nguy cơ bật bãi khỏi Top 4 vẫn hiển hiện với thầy trò Van Gaal. Vì dù hơn Liverpool 7 điểm, nhưng Man United đã thi đấu nhiều hơn The Kop 1 trận.