U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Dấu chấm hết của ông Miura

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 22:57 17/01/2016

99% U23 Việt Nam đã chia tay VCK U23 châu Á và trận thua 0-2 trước U23 Australia có lẽ cũng là dấu chấm hết cho tương lai của HLV Miura với bóng đá đất nước hình chữ S.

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Dấu chấm hết của ông Miura - Ảnh 1.

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia

Ghi bàn: Donachie 2, MacLaren 61

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Minh Long, Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Mạnh Hùng, Duy Mạnh, Hữu Dũng, Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình.

U23 Australia: Duncan, Geria, Donachie, Hoole, Edwards, MacLaren, Amini, O'Neill, Gersbach, Borrello, Thomas Deng.

Sau thất bại 0-2 trước U23 Jordan ngày ra quân, HLV Miura tuyên bố sẽ có nhiều sự thay đổi trong trận quyết đấu với U23 Australia.

Đúng là ông Miura đã thay đổi khá nhiều: Đức Huy thay thế Xuân Trường, Mạnh Hùng lấy chỗ của Thanh Hiền và đeo băng đội trưởng, trong khi Hữu Dũng trở lại vai trò tiền vệ trung tâm thay vì đá cánh, còn Tuấn Anh thì tiếp tục ngồi dự bị.

Nhưng khi mà người hâm mộ Việt Nam còn chưa nhận ra sự thay đổi, lưới của Minh Long đã phải rung lên ngay ở phút thứ 2. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Duy Khánh đánh đầu không dứt khoát tạo điều kiện để James Donachie dứt điểm cận thành mở tỉ số cho U23 Australia.

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Dấu chấm hết của ông Miura - Ảnh 3.

Ngay sau đó, U23 Việt Nam lại suýt nhận bàn thua thứ 2 khi Duy Khánh đánh đầu trúng cột dọc đội nhà. Sang phút thứ 5, một cầu thủ U23 Australia đã để bóng chạm tay trong vòng cấm, nhưng tiếc rằng trọng tài Al-Qaysi đã không cho U23 Việt Nam được hưởng phạt đền.

Nhưng công bằng mà nói, ngoài tình huống bóng chạm tay cầu thủ Australia và ở gần cuối hiệp 2 Mạnh Hùng sút phạt khiến thủ thành Duncan phải vất vả cản phá, các học trò của HLV Miura đã thua toàn diện trước đội bóng xứ sở chuột túi.

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Dấu chấm hết của ông Miura - Ảnh 4.

Với thể hình, thể lực và đẳng cấp vượt trội, U23 Australia luôn đẩy hàng thủ áo đỏ vào thế báo động. Nếu thủ thành Minh Long không thi đấu xuất sắc và nhờ may mắn, U23 Việt Nam chắc chắn đã phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua trong hiệp 1.

Sang hiệp đấu thứ 2, sức ép tiếp tục được U23 Australia tạo ra và bàn thắng cho các cầu thủ áo vàng chỉ còn là vấn đề thời gian. Đến phút 61, may mắn đã không còn đứng về phía các học trò Miura nữa khi hàng thủ U23 Việt Nam đã bị xé nát trước khi MacLaren ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho U23 Australia.

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Dấu chấm hết của ông Miura - Ảnh 5.

Không giành được điểm nào sau 2 trận, gần như chắc chắn U23 Việt Nam sẽ phải chia tay VCK U23 châu Á ngay từ vòng bảng. HLV Miura từng mạnh miệng tuyên bố U23 Việt Nam sẽ giành vé vào tứ kết và mục tiêu này xem như đã phá sản sau 90 phút trước U23 Australia.

Hơn 1 năm làm việc với bóng đá Việt Nam, HLV Miura cũng đã để lại được những dấu ấn tích cực lúc mới cầm quân. Nhưng theo thời gian, niềm tin dành cho chiến lược gia người Nhật Bản đã dần vơi cạn. Nên đừng ngạc nhiên nếu như mối lương duyên giữa HLV Miura và VFF sẽ chấm dứt sau giải đấu quá tầm với bóng đá Việt Nam này.

U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia: Dấu chấm hết của ông Miura - Ảnh 6.