U19 Việt Nam mở màn vòng loại Châu Á bằng chiến thắng 3-1 trước U19 Hong Kong

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:01 28/09/2015

Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã không mấy khó khăn khi đánh bại U19 Hong Kong (Trung Quốc) ở trận ra quân vòng loại U19 Châu Á với tỷ số 3-1.

Nếu như các chân sút U19 Việt Nam không quá vô duyên trong việc dứt điểm thì tỷ số có thể còn cao hơn thế nhiều lần. 

Các cầu thủ U19 Việt Nam mở đầu trận đấu một cách cực kỳ thuận lợi khi tiền đạo Đức Chính có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thứ 7. Có bàn thắng sớm, lại nắm giữ hoàn toàn thế trận, thế nên dường như các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có phần chủ quan trong các pha dứt điểm cuối cùng của mình.

Thống kê trong hiệp 1 cho thấy, U19 Việt Nam nắm giữ tới 63% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 9 cú sút nguy hiểm, trong khi đó bên Hong Kong (Trung Quốc) chỉ tung ra được duy nhất 1 cú dứt điểm ở phút 43 của hiệp 1, nhưng đó lại là tình huống mang đến bàn thắng cho đội bóng Đông Á.

vn1-04cb4
Đức Chinh lập "cú đúp" giúp U19 Việt Nam ra quân thắng lợi

Sang hiệp 2, các cầu thủ U19 Việt Nam tiếp tục là những người nắm giữ thế trận và dồn ép liên tục đối thủ. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ mất 3 phút để có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 của Tiến Linh, và cũng chỉ mất thêm 9 phút nữa để Đức Chinh hoàn tất "cú đúp" ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà. 

Thời gian còn lại của trận đấu, U19 Việt Nam đã tạo ra cả tá cơ hội để ăn bàn nhưng các chân sút áo đỏ không ghi thêm được bàn thắng nào nữa. Ngược lại họ còn phải nhận một thẻ đỏ của hậu vệ Dương Văn Hào sau một pha truy cản trái phép ở phút 87.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục hành trình vượt vòng loại U19 Châu Á như mục tiêu ban đầu. Ngoài U19 Hong Kong, U19 Việt Nam sẽ còn đối đầu với các đội U19 Myanmar, U19 Timor Leste và U19 Brunei. Trong các đội bóng này thì U19 Timor Leste và U19 Myanmar được xem là 2 đội có khả năng tranh chấp chiếc vé duy nhất đi tiếp vào VCK U19 Châu Á.