U19 Việt Nam hòa đội vô địch giải U19 Pháp

Tri Thức Trực Tuyến, Theo 14:18 10/04/2014

<a href="http://kenh14.vn/u19-viet-nam.html" target="_blank">U19 Việt Nam</a> đã có trận hòa không bàn thắng trước U19 Lille - đội 3 lần vô địch giải U19 Pháp. Ngày 12/4, U19 VN sẽ trở về Bỉ đá trận giao hữu với hội du học sinh tại thủ đô Brúc-xen.

U19 Việt Nam, trong trận đấu thứ 2 trên đất Pháp, chào đón sự trở lại của Thanh Tùng, Hồng Duy sau chấn thương phải nghỉ thi đấu dài ngày. Tuy nhiên, Đông Triều vẫn chưa thể thi đấu, buộc HLV Graechen phải kéo tiền vệ Duy Mạnh về đá cặp trung vệ cùng Văn Thiết

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, đối thủ U19 Lille chủ động đá nhanh và áp sát nhằm áp đặt lối chơi lên các học trò của HLV Graechen.

U19 Việt Nam đã có một trận đấu ngang ngửa với đối thủ mạnh U19 Lille.

Hàng thủ của U19 Việt Nam đón sự trở lại của 2 trụ cột nên thi đấu chắc chắn, mắc ít sai sót và gây nhiều khó dễ cho đối thủ U19 Lille trong việc tìm đường đưa bóng vào khung thành thủ môn Văn Trường.

Tuy nhiên, Tiền đạo U19 Việt Nam cũng bế tắc trước một hàng phòng ngự dày dặn kinh nghiệm của đối thủ hiện đang dẫn đầu giải U19 Pháp với thành tích giành 57 điểm sau 22 trận đã đấu.

Thế trận cân bằng và chắc chắn được 2 đội duy trì suốt 90 phút thi đấu, kết quả chung cuộc U19 Việt Nam hòa 0-0 trước U19 Lille.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Stephane Dumont của U19 Lille đánh giá cao khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn của các cầu thủ U19 Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng, các cầu thủ VN chưa tạo ra nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm, cho thấy sự thiếu kinh nghiệm và hiệu quả trong lối chơi của các cầu thủ trẻ.

Hội du học sinh Việt Nam tại Bỉ luôn đồng hành cùng các trận đấu của ĐT U19 Việt Nam nơi đất khách.

Sáng ngày 12/4 tới, Thầy trò HLV Graechen có trận bóng đá giao hữu với hội du học sinh Việt Nam tại Bỉ. Buổi trưa và chiều BHL cùng các cầu thủ sẽ ăn trưa, giao lưu văn nghệ để cảm ơn những khán giả đặc biệt đã luôn ủng hộ đội trong suốt thời gian qua.