Tyson Fury khiến đối thủ kinh sợ ngay lần thượng đài đầu tiên

Hồng Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 09:48 06/12/2015

Tay đấm vừa hạ gục “Tiến sĩ búa thép” Klitscko đã bộc lộ tiềm năng trở thành võ sĩ siêu hạng ngay ở lứa tuổi teen.

Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Tyson Fury là cuộc đối đầu với Duncan Lee vào năm 16 tuổi (năm 2005). Mặc dù cùng trang lứa nhưng Fury vượt trội đối thủ về thể hình. Có lẽ lợi thế về chiều cao với sải tay dài khiến tay đấm vừa chấm dứt 9 năm thống trị của Klitscko trong làng quyền anh hạng nặng thế giới nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận.

 Tyson Fury (quần đỏ) vượt trội đối thủ về thể hình 

Tyson Fury liên tục dồn ép đối thủ và liên tiếp ra đòn khiến Duncan Lee choáng váng. Tyson Fury giành chiến thắng tuyệt đối trong 3 hiệp (mỗi hiệp 2 phút) và trận đấu phải dừng lại bởi Duncan Lee đã bị chảy quá nhiều máu.

Đoạn video về trận thượng đài đầu tiên của Tyson Fury đã được đăng tải trên Youtube như để chứng minh tay đấm 27 tuổi người Anh có tiềm năng trở thành võ sĩ siêu hạng ngay ở lứa tuổi teen.

 Diễn biến trận so găng Tyson Fury - Duncan Lee

Bắt đầu từ năm 2005, Tyson Fury đã được biết đến là võ sĩ quyền anh hạng nặng trẻ tuổi xuất sắc nhất nước Anh.

Sau 10 năm, Tyson Fury và Duncan Lee đã có những chia sẻ về trận đấu diễn ra ngày 17/3/2005. Mặc dù phải nhận thất bại và hứng chịu rất nhiều đòn đánh từ Fury nhưng Duncan Lee vẫn giành cho đối thủ sự tôn trọng: “Ở tuổi 16, các trận đấu quyền anh không khuyến khích thắng knock-out. Vì vậy, trận đấu giữa tôi và Fury được phép dừng lại giữa chừng. Tyson giống như một quý ông ở ngoài sàn đấu, anh ấy đã đến bắt tay tôi khi trận đấu kết thúc”.

Trong khi đó, Fury tỏ ra rất tự hào với chiến tích thời niên thiếu: “Vào thời điểm đó, Duncan đã đánh bại các võ sĩ quyền anh hạng nặng trẻ tuổi khác trước khi thi đấu với tôi nhưng tôi lại hạ gục cậu ấy chỉ sau 3 hiệp. Điều đó giúp tôi trở thành võ sĩ xuất sắc nhất. Mỗi phút trên sàn thi đấu luôn mang lại cho tôi niềm cảm hứng”.

 Tyson Fury (Trái) làm nên chiến thắng lịch sử trước Wladimir Klitschko.

Sau chiến thắng lịch sử trước Wladimir Klitschko, Tyson Fury đã và đang cho thấy vị thế thống trị trong làng quyền anh hạng nặng thế giới.

 Tyson Fury đã và đang cho thấy vị thế thống trị trong làng quyền anh hạng nặng thế giới.