“Tướng” Hùng tin tưởng tuyển Việt Nam giành chiến thắng

Dân trí, Theo 16:48 02/11/2012

Sau trận thắng 2-0 ngay trên đất khách, trong trận tái đấu Malaysia trên sân Mỹ Đình diễn ra tối mai (3/11), HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng các tuyển thủ sẽ lặp lại thành tích dù đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột.

HLV Phan Thanh Hùng: Gặp Malaysia là bài kiểm tra rất quan trọng
 
Sau khi kế hoạch thi đấu giao hữu với Singapore và Ấn Độ phá sản, phương án cọ xát với CLB Gremio đến từ Brazil nhân dịp CLB này đến tham dự BTV Cup cũng đổ vỡ vì nhiều nguyên nhân nên 90 phút thi đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình được xem như cơ hội cuối để HLV Phan Thanh Hùng kiểm định lực lượng, chiến thuật cho nhiệm vụ nặng nề tìm kiếm ngôi “vương” Đông Nam Á.

Trước giờ thi đấu, ông Hùng cho biết: “Trận gặp Malaysia là trận đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị AFF Cup, trận này ĐT Việt Nam phải cố gắng thể hiện được hình ảnh trước giai đoạn cuối. Malaysia là đội ĐKVĐ, tôi rất ngưỡng mộ ông Rajagobal khi xây dựng một đội tuyển ngày càng tiến bộ".
 
“Tướng” Hùng tin tưởng tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1
HLV Phan Thanh Hùng chờ đợi một chiến thắng dành cho Việt Nam

Trận lượt đi họ thua ĐT Việt Nam vì chưa đạt được phong độ cao nhất, nhưng lần này tôi tin họ sẽ thể hiện đúng sức mạnh. Malaysia đang rất hưng phấn sau trận thắng 3-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) trên sân khách. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị đang có, tôi tin tuyển Việt Nam có cơ hội giành thắng lợi chung cuộc…”.
 
Về tình hình lực lượng của ĐT Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng cho biết có 3 trụ cột không thể ra sân khi tái đấu Malaysia là: Minh Đức, Tấn TàiCông Vinh.
 
Kế hoạch thi đấu giao hữu với CLB Gremio tiếp tục bị phá sản vào phút chót, nhưng “thuyền trưởng” Phan Thanh Hùng khẳng định việc này không ảnh hưỏng nhiều đến kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của ĐT Việt Nam.
 
HLV Rajagobal: Malaysia không ngại đối thủ nào
 
Sau thất bại ở trận lượt đi, thầy trò HLV Rajagobal đang nêu cao quyết tâm đòi lại “món nợ” đã vay tuyển Việt Nam. Dù phải thi đấu trên đất khách, HLV Rajagobal vẫn tỏ ra rất tự tin: “Chúng tôi không sợ bất cứ đối thủ nào dù là ai đi chăng nữa, tất nhiên chúng tôi vẫn sẽ nhập cuộc với sự tôn trọng cao nhất. Tôi cho rằng mỗi đội bóng khi chuẩn bị cho một giải đấu lớn có chiến thắng hay thất bại, nhưng các đội luôn cần có đội hình mạnh nhất.
 
Năm 2010 chúng tôi không có nhiều hy vọng và cơ hội lớn. Chúng tôi thua Indonesia ở vòng bảng, gặp ĐKVĐ Việt Nam ở bán kết, nhưng điều quan trọng nhất là sau đó chúng tôi đã giành chức vô địch”.
 
“Tướng” Hùng tin tưởng tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2
Ông Rajagobal tỏ ra rất tự tin về sự chuẩn bị của đội nhà
 
Đánh giá về trận giao hữu lượt đi để thua 0-2 ngay trên sân nhà trước ĐT Việt Nam, HLV Rajagobal cho biết: “Trận đó chúng tôi thua xứng đáng, nhưng giờ thì khác. Tôi mong muốn đội mình sẽ chơi tốt hơn. Ngoài mục tiêu ngoài giành chiến thắng, tôi muốn kiểm nghiệm tinh thần thi đấu, bản lĩnh thi đấu trên sân khách của các học trò”.
 
Nhận định về ĐT Việt Nam, HLV Rajagobal phát biểu: “Tôi nghĩ ĐT Việt Nam hiện tại rất tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng. Năm 2010 ĐT Việt Nam cũng rất mạnh dưới thời HLV Calisto, nhưng 2 năm gần đây các đội Đông Nam Á đã thay đổi nhiều về nhân sự, HLV, cầu thủ”.
 
Đánh giá về AFF Cup sắp tới, HLV Rajagobal khẳng định AFF Cup năm nay sẽ hấp dẫn hơn so với kỳ trước. Về các ứng cử viên vô địch, HLV người Malaysia khẳng định ở bảng của ĐT Việt Nam có Việt Nam, Philippines, Thái Lan. Bảng còn lại có 3 đội Singapore, Indonesia, Malaysia. Tuy nhiên, ông Rajagobal cũng khuyến cáo các ứng cử viên đề phòng bất ngờ có thể xảy ra từ Lào và Myanmar.
 
Để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ, từ sáng 1/11, BTC đã mở cửa bán vé trận giao hữu Việt Nam - Malaysia tại sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy, phố Hoàng Cầu. Vé được phát hành có 4 mệnh giá: 50.000đ, 80.000đ, 120.000đ và 150.000đ.