Tuổi 40, Beckham vẫn miệt mài theo đuổi giấc mơ cùng trái bóng

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 09:01 04/05/2015

Những ngày tháng huy hoàng trên sân cỏ đã là quá khứ đối với David Beckham nhưng anh vẫn còn muốn đóng góp nhiều hơn cho giải nhà nghề Mỹ MLS.

Ngôi sao bóng đá người Anh đã chính thức bước sang tuổi 40 và hiện đang tận hưởng bữa tiệc sinh nhật hoành tráng cùng gia đình ở Ma-rốc. Dẫu rằng hiện tại Beckham không còn ở thời điểm tung hoành ngang dọc khắp châu Âu nhưng cựu tiền vệ người Anh vẫn là một trong những gương mặt nổi bật nhất của làng thể thao.

Cách đây 8 năm, Beckham đã ra mắt CLB LA Galaxy và đó là một sự kiện chấn động đối với giải đấu non trẻ MLS. Đó không phải là về vấn đề chuyên môn trên sân cỏ mà là việc đem lại sự chú ý của thế giới đối với giải đấu này. Điều này đã tạo ra một kỉ nguyên mới khiến cho giải Nhà nghề Mỹ tăng trưởng mạnh mẽ và mở đường cho các đội bóng thu nạp thêm nhiều ngôi sao khác.

Beckham ăn mừng chức vô địch cùng LA Galaxy.

Khi đã giải nghệ, cựu tiền vệ này vẫn muốn tham gia vào bóng đá, nhưng theo con đường mới.

Vậy sau khi đã treo giày và bước sang tuổi tứ tuần thì Beckham còn mang lại lợi ích gì cho MLS? Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của anh bây giờ là giúp MLS có được một đội bóng thành viên ở khu vực Miami. 

Có một thực tế, MLS hiện nay đang rất muốn đặt một chân vào Miami, một thành phố năng động mang tầm vóc quốc tế có thể là bàn đạp cho giải đấu này rộng đường quảng bá tới khu vực Mỹ Latin. Kể cả khi đội Miami Fusion đã tham gia MLS được 12 năm nhưng đại bản doanh của họ lại nằm ở Fort Lauderdale (cũng thuộc bang Florida) và họ chưa bao giờ thực sự được đóng quân tại Miami.

Miami, mảnh đất hứa cho giải bóng đá nhà nghề Mỹ.

Việc mang một đội bóng MLS thâm nhập vào Miami có thể là một trong những điều khó nhất mà Beckham từng làm trong sự nghiệp thể thao của mình. Giải nhà nghề Mỹ đã trao cho anh mọi cơ hội và nếu đội bóng Beckham Miami United có thể kịp ra mắt giải đấu này thì đó sẽ là thành công rất lớn đối với nền bóng đá xứ Cờ hoa.

Năng lực cạnh tranh của Beckham trong vai trò của một cầu thủ là điều rất cần thiết đối với MLS vào lúc này. Nếu cựu tiền vệ của Man United và Real Madrid có thể đảm bảo việc xây dựng một sân vận động mới cho Beckham Miami United thì không chỉ anh sẽ được làm chủ một đội bóng giàu tiềm năng mà còn củng cố thêm uy tín và danh tiếng cho giải đấu này.

Beckham đang gấp rút xin giấy phép xây dựng sân vận động để ra mắt đội bóng của riêng mình.

Vị trí SVĐ mà ngôi sao này từng nhắm đến trên bản đồ Miami và bị chính quyền gạt bỏ.

Bước đầu, Beckham gần như đã thành công trong việc xin 1 suất tham dự giải bóng đá cao nhất nước Mỹ cho đội bóng tương lai của mình. Mọi vấn đề hiện tại chỉ là liên quan đến việc xây dựng sân vận động, nếu không có vị trí cố định rất có thể mọi công sức của anh sẽ tan thành mây khói. Trước đó, dự án xây dựng sân vận động với sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi đã bị chính quyền địa phương Miami từ chối cấp phép.

Nếu thất bại, Beckham vẫn giữ nguyên được vị thế của một trong những người góp phần quảng bá giải đấu này ra thế giới. Rõ ràng, MLS không thực sự cần Beckham giống như khi anh bắt đầu xuất hiện ở đây vào năm 2007 nhưng ở tuổi 40, Beckham vẫn có thể mang lại cho giải đấu này những lợi ích không hề nhỏ.