Tưng bừng ngày khai mạc hội thao sinh viên Việt Nam VUG

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:47 23/03/2013

Nhà thi đấu Bách Khoa, Tạ Quang Bửu như nổ tung trong lễ khai mạc giải thể thao sinh viên Việt Nam.

Sáng nay, tại Hà Nội, Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam – Vietnam University Games (VUG) chính thức khai mạc Giải đấu khởi động Unigames và đồng thời chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX.

Tập trung vào 3 môn thi đấu là bóng rổ, bóng đá trong nhà và nhảy đối kháng tự do, Giải đấu khởi động Unigames được xem là bước đệm hoàn hảo để các bạn sinh viên làm quen với sân chơi thể thao giải trí mới trước khi chính thức bước vào mùa giải đầu tiên của VUG vào tháng 9/2013. 

Tưng bừng ngày khai mạc hội thao sinh viên Việt Nam VUG 1

Tuy là giải đấu khởi động và diễn ra trong thời gian ngắn (23/3/2013 - 12/5/201) nhưng Unigames được tổ chức rất chuyên nghiệp và nghiêm túc với sự tham gia hào hứng của 19 trường Đại học tại Hà Nội và TP.HCM. Với bóng rổ và bóng đá trong nhà, dàn trọng tài của Unigames được hỗ trợ và cung cấp bởi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Với môn thi nhảy đối kháng tự do, biên đạo nhảy Việt Max sẽ đóng vai trò chuyên viên cố vấn và giám khảo chính.

Với tổng giải thưởng lên đến 500.000 triệu đồng, giải đấu khởi động Unigames hứa hẹn sẽ thu hút hàng triệu sinh viên tham gia. Bên cạnh những giải thưởng chính, BTC còn trao giải cho đội có lực lượng cổ động viên hùng hậu nhất. Song song với giải đấu chính, nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa cũng được sinh viên các trường thực hiện nhằm cổ vũ tinh thần đội nhà như nhảy flashmob, bán áo từ thiện…

Tưng bừng ngày khai mạc hội thao sinh viên Việt Nam VUG 2
Các bạn sinh viên tỏ ra rất hào hững với giải đấu thể thao này

Ông Lê Hoàng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Với giải VUG, chúng tôi mong muốn xây dựng 1 hệ thống thể thao kết hợp với các hoạt động giải trí thường niên và ổn định, có cơ cấu tổ chức và hiện đại, cũng như tạo bước đột phá trong các hoạt động ngoại khóa dành cho Sinh viên. VUG sẽ tạo ra môi trường cho sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt. Thông qua giải đấu, chúng tôi cũng hy vọng có thể chọn ra những gương mặt sinh viên hội đủ thể chất và trí tuệ để thi đấu tại các giải quốc gia và quốc tế sau này”.

Tưng bừng ngày khai mạc hội thao sinh viên Việt Nam VUG 3
Các CĐV nữ xinh đẹp của trường Đại học Kiến trúc tạo dáng trước ống kính

Trong ngày khai mạc hôm nay, rất nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra. Ngoài những tiết mục ca nhạc sôi động đến từ các bạn sinh viên của các trường Đại học tại Hà Nội, nhóm nhảy St 319 cũng đã khuấy động không khí Nhà thi đấu Bách Khoa với bản cover đình đám Gangnam Style. 

Tưng bừng ngày khai mạc hội thao sinh viên Việt Nam VUG 4
Nhóm nhảy St 319 khuấy động nhà thi đấu bằng điệu nhảy Gangnam Style

Sau những tiết mục văn nghệ sôi động, trận đấu đầu tiên của giải cũng đã diễn ra giữa 2 trường Kiến trúc và Xây dựng ở nội dung bóng rổ. Dưới sự cổ vũ cực kì cuồng nhiệt của các bạn sinh viên trên khán đài, 2 đội đã tạo nên 1 trận đấu hấp dẫn và phần thắng cuối cùng nghiêng về các cầu thủ của trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Tưng bừng ngày khai mạc hội thao sinh viên Việt Nam VUG 5
Trận đấu rất hấp dẫn ở nội dung bóng rổ, phần thắng nghiêng về phía đội Kiến Trúc (áo xanh)