Tù nhân khét tiếng số một nước Anh nổi điên vì... Arsenal giành cúp FA

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 28/05/2014

Một điều hiển nhiên là tù nhân đáng sợ này chính là fan của... Tottenham Hotspur.

Charles Bronson, tù nhân được mệnh danh là nguy hiểm nhất nước Anh, đã phát cuồng và tấn công các sĩ quan cai ngục khi hay tin Arsenal đã đánh bại Hull City để giành cúp FA. Là một fan ruột của Tottenham, tù nhân 61 tuổi không thể chấp nhận đội bóng của mình trắng tay trong khi Pháo thủ giành được chiếc cúp đầu tiên sau 9 năm. 
 
Tù nhân nguy hiểm Charles Bronson. Bronson đã ngồi tù được 40 năm và đang chịu án chung thân vì những vụ cướp bóc và bắt cóc của mình. 

Vào ngày 17 tháng 5, khi đội quân của HLV Arsene Wenger đánh bại Hull City trong trận Chung kết nghẹt thở ở Wembley, Charles Bronson đã nổi điên và phết bơ đầy mình trước khi tấn công 12 sĩ quan trong ngục. Về phần tại sao lại phết bơ, Bronson cho biết làm thế để các bảo vệ "khó tóm lấy mình". 
 
Arsenal đăng quang ngôi vô địch cúp FA.

Nhà tù Full Sutton, nơi xảy ra vụ việc.

Trong lá thư gửi cho Kate Kray, vợ cũ của gangster London Ronnie Kray (Ronnie là bạn cũ của Bronson), hắn nói rằng đã bị gãy xương sườn sau vụ ẩu đả này. “Tôi rất muốn Hull chiến thắng, vì tôi là fan của Spurs mà”, tù nhân 61 tuổi viết.

Fan cuồng lập dị của Tottenham.

Charles Bronson đã ngồi tù suốt 40 năm qua, tù nhân này bị bắt vào năm 1974 khi mới 22 tuổi vì tội cướp giật có vũ khí. Lẽ ra Bronson không cần ngồi tù lâu như vậy, nhưng tù nhân này lại liên tục bị tăng thời hạn vì gây rối trong tù, bao gồm việc bắt các tù nhân khác làm con tin.

Năm 1999, Bronson bị phạt án tù chung thân vì bắt giữ một giáo viên dạy vẽ trong tù và giam giữ người này suốt 44 tiếng, lý do là giáo viên này dám chê các bức vẽ của ông. Băng ghi hình cho thấy Bronson vòng dây qua cổ nạn nhân và dắt nạn nhân như... dắt chó. Bronson còn khoe rằng mình đã bắt cóc nhiều người hơn cả trùm khủng bố Saddam Hussein và đã ăn sống một con chim yến phụng vì khó chịu với tiếng hót của nó.
 
Vụ án gần đây nhất của Bronson chính là tấn công một cán bộ trong tù vì ông này dám chê tranh của của mình. Trên thực tế, Bronson chính là một họa sĩ khá... có tài, một bức tranh kì quặc đủ màu của tù nhân khét tiếng đã được bán với giá 1.000 bảng (~ 35 triệu đồng) và được trưng bày trong nhiều phòng tranh ở khắp thành phố London.