Tứ kết Europa League 2014/15: Niềm vui Serie A, nỗi buồn Bundesliga

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:19 17/04/2015

Chỉ 1 ngày sau thảm bại của Bayern ở Champions League, đến lượt Wolfsburg mang đến nỗi buồn cho Bundesliga tại sân chơi Europa League. Trong khi đó, Serie A có thể tự hào với màn trình diễn của Napoli và Fiorentina.

Wolfsburg 1-4 Napoli

Bàn thắng: Bendtner 80 - Higuain 15, Hamsik 23, 64, Gabbiadini 76

Đội hình thi đấu

Wolfsburg (4-2-3-1): Benaglio; Vieirinha, Naldo, Knoche, Rodriguez; Guilavogui (Arnold 70), Luiz Gustavo; Caligiuri, De Bruyne, Schurrle (Perisic 64); Dost (Bendtner 57).

Napoli (4-2-3-1): Andujar; Maggio, Albiol, Britos, Ghoulam; David Lopez, Inler; Callejon, Hamsik (Gabbiadini 75), Mertens (Insigne 60); Higuain (Henrique 86).


Nếu như Bayern ít ra cũng còn chút hy vọng ở trận tứ kết lượt về Champions League tiếp đón Porto, thì cánh cửa đi tiếp ở đầu trường Europa League xem như đã đóng chặt với Wolfsburg, một đại diện của Bundesliga sau thất bại tan nát trước Napoli ngay trên sân Volkswagen Arena.

Với phong độ rất ấn tượng ở giải quốc nội, sở hữu hàng công ghi trung bình 2,2 bàn/trận tại Bundesliga, người hâm mộ Wolfsburg tin rằng thầy trò HLV Hecking sẽ giành được lợi thế ở cuộc chạm trán Napoli. Song chỉ sau ít phút bóng lăn, niềm tin ấy đã nhanh chóng sụp đổ.


Hamsik đã có ngày thi đấu bùng nổ.

Chỉ sau 15 phút bóng lăn, Higuain đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước 1-0. Chỉ đúng 8 phút sau đó, đến lượt Hamsik nhân đôi cách biệt cho Napoli. Nhận hai bàn thua chóng vánh, Wolfsburg đánh mất hoàn toàn sự tự tin. Hàng công không còn cho thấy sự sắc bén, trong khi hệ thống phòng ngự liên tiếp bộc lộ những sơ hở.

Đó là lý do giải thích vì sao Hamsik có cho riêng mình một cú đúp ở phút 64 trước khi Gabbiadini ghi bàn thắng thứ 4 cho Napoli. Nỗ lực của Wolfsburg chỉ được đền đáp bằng bàn thắng an ủi của “chân gỗ” Nicklas Bendtner khi hiệp 2 của trận đấu chỉ còn lại 10 phút.

Thua 1-4 ngay trên sân nhà, Wolfsburg xem như đã chia tay Europa League. Trong khi đó, Napoli của Vua đấu Cúp Rafa Benitez tiếp tục chứng tỏ vị thế ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch ở sân chơi số 2 châu Âu.

Sevilla 2-1 Zenit


Ở La Liga tính đến thời điểm này, Sevilla là đội duy nhất chưa thua trên sân nhà, với 11 trận thắng và 5 trận hòa.

Còn tại đấu trường Europa League, thầy trò HLV Unai Emery cũng đang thể hiện sức mạnh ghê gớm trên sân Sanchez Pizjuan. Gần đây nhất tại Sanchez Pizjuan trong khuôn khổ Europa League, họ từng đánh bại Villarreal với tỉ số 2-1 và trước đó là chiến thắng 1-0 trước M’gladbach. 

Song bất chấp lợi thế to lớn ấy, Sevilla đã phải trải qua 90 phút toát mồ hôi ở màn tiếp đón Zenit. Bất chấp cơn khủng hoảng lực lượng, Zenit vẫn chứng minh được vì sao họ vẫn giương cao lá cờ Nga ở Europa League. Chính Zenit mới là đội có bàn mở tỷ số trước với pha lập công của Zyarantsev ở phút 29.

Trước sự kiên cường của Zenit, Sevilla đã phải chờ đến hơn 10 phút cuối trận mới có thể kết liễu được đối thủ. Phút 73, Bacca gỡ hòa cho đại diện La Liga và phút 87, Denis Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Với kết quả này, tấm vé bán kết vẫn dành cho cả hai đội. Bởi thua trận, nhưng Zenit đã ghi được bàn tại Sanchez Pizjuan và được chơi trận lượt về trên sân nhà.

Dynamo Kiev 1-1 Fiorentina


Kể từ sau chức vô địch của Parma năm 1999, Fiorentina chính là đội bóng Italia đi sâu nhất ở Europa League/UEFA Cup. Cánh cửa đi tiếp vẫn tiếp tục rộng mở với đội bóng áo tím, sau khi thầy trò HLV Montella cầm chân được Dynamo Kiev ngay trên đất Ukraine.

Không có được lực lượng tốt nhất, nhưng Fiorentina vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Với cách chơi phòng ngự phản công, các học trò của Montella đã thành công ở phút 36 khi J. Lens có bàn mở tỷ số cho đại diện Serie A. Bàn thắng này càng giúp đội bóng áo tím chơi bản lĩnh hơn trước sức ép từ Dynamo Kiev.

Đáng tiếc là Fiorentina đã đánh rơi chiến thắng đúng vào những phút cuối cùng của trận đấu và người gỡ hòa cho Dynamo Kiev là Babacar (90+2). Mặc dù vậy, kết quả hòa 1-1 cũng là lợi thế không nhỏ cho Fio bởi họ sẽ được chơi trận lượt về trên đất Italia. Sau khi hết cơ hội cạnh tranh Top 3 Serie A, Fio chỉ còn duy nhất mục tiêu Europa League và thầy trò Montella đang quyết tâm chinh phục giải đấu này.

Trận tứ kết còn lại giữa Club Brugge và Dnipro đã diễn ra vô cùng tẻ nhạt và kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.