Từ giã sân cỏ Muamba chuyển sang bộ môn khiêu vũ

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 26/11/2012

Sau lần chết “hụt” vào tháng 3 vừa rồi, tiền vệ Fabrice Muamba của Bolton quyết định treo giày ở tuổi 24, sau 8 tháng hồi phục thì giờ đây Muamba đã chớm nở tình yêu với môn khiêu vũ.

Theo Daily tiết lộ, tiền vệ 24 tuổi từng khoác áo Bolton đang hồ hởi chuẩn bị cho tiết mục của mình trong chương trình Strictly Come Dancing ở lễ Giáng sinh đặc biệt năm nay. Sau tám tháng hồi phục thì người hâm mộ nay đã có thể yên tâm khi thấy một Muamba khỏe mạnh và luôn tươi cười dưới những điệu nhạc. “Đây chắc chắn là những điều khó khăn nhất tôi làm được kể từ khi hồi phục”, Muamba chia sẻ.

Muamba được vũ công chuyên nghiệp Aliona Vilani, 28 tuổi hướng dẫn với các động tác chuyên nghiệp. Muamba vui vẻ nói: “Tôi cảm thấy hiện giờ rất tốt. Tôi đã được tập luyện với Aliona trong một tuần và không có than phiền gì. Tôi có một sự tôn trọng cho nghề vũ công. Tôi luôn là một fan hâm mộ của chương trình  và thật hạnh phúc khi được tham gia nhảy ở Strictly”.

Từ giã sân cỏ Muamba chuyển sang bộ môn khiêu vũ 1
Muamba tập cùng vũ công chuyên nghiệp Aliona Vilani chuẩn bị cho tiết mục trong chương trình Strictly Come Dacing
 
Đối với những NHM bóng đá, đặc biệt là hâm mộ CLB Bolton thì vẫn còn bàng hoàng  nhớ lại cảnh trận đấu bị gián đoạn khi một cầu thủ của Bolton nằm vật xuống sân. Ngay lúc đó trận đấu bị hủy bỏ. Sau này các bác sĩ cho biết họ nghĩ Muamba đã chết vì tim anh ngừng đập trong 78 phút, từ lúc ngã cho đến một lúc sau khi vào bệnh viện. Tuy nhiên phép màu đã đến, tim Muamba đập trở lại. Anh hồi phục nhanh chóng và nay có thể sinh hoạt như một người khỏe mạnh bình thường.

Từ giã sân cỏ Muamba chuyển sang bộ môn khiêu vũ 2
Trận đấu phải tạm dừng vì Muamba bị đột quỵ hồi tháng 3 vừa qua
 
Muamba tới Bỉ để tìm kiếm một lời khuyên từ một bác sỹ đầu ngành về tim mạch sau khi đã nhận được vô số lời tư vấn từ Anh và trên khắp châu Âu. Tất cả đều có chung một ý kiến là khuyên Muamba nên giải nghệ nếu không muốn mất mạng. Tiền vệ của Bolton đã đưa ra quyết định  khó khăn.

Fabrice Muamba buồn bã nói: "Kể từ cơn đột quỵ trên sân và sau khi rời khỏi bệnh viện, tôi luôn nuôi dưỡng niềm tin mãnh liệt một ngày nào đó sẽ trở lại sân cỏ và một lần nữa khoác áo Bolton. Như một phần trong đợt trị liệu hồi phục, tôi sang Bỉ để tìm lời khuyên từ một chuyên gia tim mạch. Nhưng tôi đã nhận được tin tôi không hề mong muốn, đó là phải tuyên bố giải nghệ khỏi bóng đá đỉnh cao".

Từ giã sân cỏ Muamba chuyển sang bộ môn khiêu vũ 3
Sau pha đột quỵ Muamba buộc phải từ giã sân cỏ khi mới chỉ 24 tuổi
 
Cho dù đã phải bỏ sự nghiệp quần đùi áo số, Muamba vẫn tìm thấy những niềm vui riêng cho bản thân mình. Cũng mới đây, cựu tiền vệ của Bolton cũng đã tìm được “bến đỗ” của đời mình với cô bạn gái lâu năm Shauna Magunda. Một kết thúc có hậu cho nghị lực phi thường của chàng trai trẻ tuổi Fabrice Muamba.